Trospium - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Trospium

Thông tin cơ bản thuốc Trospium

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Trospium được sử dụng để điều trị trường hợp bàng quang hoạt động quá mức. Bằng cách làm giãn các cơ ở bàng quang, trospium giúp cải thiện khả năng kiểm soát tiểu tiện; giảm thiểu rò rỉ nước tiểu, cảm giác mót tiểu thường xuyên, đi tiểu quá mức.

Chống chỉ định

Cẩn trọng khi dùng cho các bệnh nhân có bệnh tăng nhãn áp, suy thận.

Liều dùng và cách dùng

Uống 2 lần/ngày khi dạ dày rỗng hoặc 1 giờ trước bữa ăn, trong vài trường hợp được chỉ định dùng 1 lần/ngày trước khi đi ngủ. Hãy nhớ sử dụng thuốc điều độ theo lịch trình. Liều lượng được chỉ định dựa vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe. Trao đổi với bác sĩ nếu tình trạng của bạn không cải thiện hoặc nếu nó trở nên xấu hơn.

Thận trọng

Trước khi sử dụng trospium, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết các tiền sử dị ứng của bạn và nếu bạn có các vấn đề sau: mắc bệnh tăng nhãn áp, bí tiểu tiện hoặc đại tiện; bệnh sử mắc các bệnh liên quan đến thận, gan, táo bón, dạ dày (viêm loét đại tràng, mất trương lực ruột).

Trospium có thể làm cho bạn chóng mặt, mờ mắt hoặc buồn ngủ. Đừng lái xe, sử dụng máy móc, hoặc làm bất cứ việc gì đòi hỏi sự tỉnh táo hoặc tầm nhìn rõ ràng cho đến khi bạn chắc chắn rằng bạn có thể thực hiện các hoạt động này một cách an toàn.

Trospium có thể làm giảm tiết mồ hôi khiến bạn có nguy cơ bị đột quỵ nhiệt.

Tương tác với các thuốc khác

Hãy trao đổi với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn tất cả các thuốc kê toa và không kê toa/sản phẩm thảo dược bạn đang sử dụng, đặc biệt là các loại: metformin, morphine, procainamide, tenofovir, vancomycin), benztropine, trihexyphenidyl,dicyclomin, oxybutynin, scopolamine, tolterodine), pramlintide. Bên cạnh đó, cũng thông báo với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn đang dùng các sản phẩm khác gây ngủ gà, bao gồm cả rượu, thuốc kháng histamin (chẳng hạn như Cetirizine, diphenhydramine), thuốc chống động kinh (như carbamazepin), thuốc ngủ (như alprazolam, diazepam, zolpidem), thuốc giãn cơ và giảm đau gây ngủ (như codeine)

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: khô miệng, mắt, mũi; táo bón; nhầm lẫn; trung tiện.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng: tiểu khó; sưng mặt, cổ họng, lưỡi, môi, mắt, tay, chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; phát ban; nổi mề đay; ngứa; khó thở hoặc khó nuốt; ảo giác.

 

Quá liều và cách xử trí

Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: nhịp tim nhanh; đồng tử giãn; nhạy cảm với ánh sáng. Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó 1h trước bữa ăn tiếp theo. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ ăn uống nếu không bạn có thể ăn uống bình thường.