Triamcinolone (Dạng hít) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Triamcinolone (Dạng hít)

Thông tin cơ bản thuốc Triamcinolone (Dạng hít)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Triamcinolone, một loại corticosteroid, được sử dụng để ngăn chặn tình trạng thở khò khè, khó thở, ho, tức ngực gây ra bởi bệnh hen suyễn nặng và các bệnh phổi khác.

Liều dùng và cách dùng

Liều khuyến cáo thông thường cho người lớn là 2 lần hít (150 mcg) với 3-4 lần mỗi ngày hoặc 4 lần hít (300 mcg) với hai lần mỗi ngày. Liều tối đa hàng ngày là 16 lần hít (1200 mcg) ở người lớn. Liều ban đầu cao hơn (12-16 lần hít mỗi ngày) có thể được xem xét ở những bệnh nhân bị hen suyễn nặng hơn.

Liều khuyến cáo thông thường cho trẻ em (6-12 tuổi) là 1 hoặc 2 lần hít. (75-150 mcg) cho 3-4 lần mỗi ngày hoặc 2-4 lần hít (150-300 mcg) mỗi ngày hai lần. Liều tối đa hàng ngày là 12 lần hít (900 mcg).

Lắc đều trước khi sử dụng, tránh phun thuốc vào mắt.

Thận trọng

Triamcinolone nên tránh sử dụng cùng rượu, aspirin và các thuốc viêm khớp vì triamcinolone làm cho dạ dày và ruột của bạn nhạy cảm hơn với tác dụng kích thích của chúng . Hiệu ứng này làm tăng nguy cơ loét dạ dày.

Tác dụng phụ

  • Các phản ứng phụ có thể xảy ra: cổ họng và miệng khô hay bị kích thích; ho; cảm giác khó khăn hoặc đau đớn khi nói.
  • Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: nổi mẩn da; thở khó khăn; đốm trắng hay lở loét trong miệng; sưng mặt, chân, hoặc mắt cá chân; vấn đề tầm nhìn; lạnh hoặc nhiễm trùng kéo dài một thời gian dài; yếu cơ.
  • Chứa CFC-12, một chất gây hại cho sức khỏe cộng đồng và môi trường bằng cách phá hủy ozone trong khí quyển.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Bác sĩ có thể chỉ định bạn thực hiện chế độ ăn có hàm lượng natri thấp, ít muối, giàu kali, hoặc chế độ ăn uống giàu protein. Thực hiện theo các hướng dẫn.