Sertaconazole (Thuốc bôi) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Sertaconazole (Thuốc bôi)

Thông tin cơ bản thuốc Sertaconazole (Thuốc bôi)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Sertaconazole được sử dụng để điều trị nấm da bàn cha. Sertaconazole thuộc nhóm thuốc imidazoles, hoạt động bằng cách làm chậm sự tăng trưởng của nấm gây nhiễm trùng.

Chống chỉ định

Không sử dụng sertaconazole nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong sertaconazole.

Liều dùng và cách dùng

Sertaconazole là kem bôi da 2 lần/ ngày và thường sử dụng trong 4 tuần. Các triệu chứng sẽ được cải thiện trong 2 tuần sau khi sử dụng Sertaconazole. Tiếp tục sử dụng kem sertaconazole ngay cả khi tình trạng của bạn được cải thiện. Nếu ngừng sử dụng kem sertaconazole quá sớm, nhiễm trùng có thể không được điều trị triệt để và rất có thể tái phát. Sau khi điều trị với thuốc mà không có kết quả tốt hoặc tình trạng trở nên xấu đi cần thông báo ngay cho bác sĩ. Kem Sertaconazole là chỉ để sử dụng trên da, để nó tránh xa đôi mắt, mũi, miệng, môi, âm đạo, và vùng trực tràng. Tuyệt đối không nuốt thuốc. Nếu bạn rửa các khu vực bị nấm, cần để cho nó khô rồi sau đó nhẹ nhàng bôi kem vào da. Rửa tay bằng xà phòng và nước sau khi bôi kem sertaconazole. Không sử dụng bất kỳ băng, gạc trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.

Thận trọng

Một số điều kiện y tế có thể tương tác với sertaconazole. Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn biết nếu bạn có bất kỳ điều kiện y tế nào, đặc biệt là các điều kiện y tế sau:

  • bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú
  • bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo đơn hoặc không theo đơn thuốc, thuốc thảo dược, chế độ ăn uống đực biệt
  • bạn bị dị ứng với thuốc, thực phẩm, hoặc các chất khác
  • bạn bị dị ứng với thuốc kháng nấm nhóm azole khác (ketoconazol)

Tương tác với các thuốc khác

Một số thuốc có thể tương tác với sertaconazole, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Sertaconazole có thể gây ra tác dụng phụ như: kích ứng da, ngứa, rát hoặc đau nhói nơi bôi thuốc, da khô. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng, nếu gặp những triệu chứng sau cần báp ngya cho nác sĩ: đỏ, đau, sưng, đau, hoặc cảm giác ấm nóng, phồng rộp tại nơi bôi thuốc.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bôi kem ngay khi nhớ ra. Nếu đã gần tới thời gian bôi lần tiêó theo thì bỏ qua lần bôi đã quên và tiếp tục bôi theo lịch trình của bạn. Không bôi nhiều kem hơn để bù cho lần bôi đã quên.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Tiếp tục chế độ ăn uống cuae bạn, trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.