Notexon tab - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Notexon tab

Tra cứu thông tin về thuốc Notexon tab trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Notexon tab

Số đăng ký

VN-18424-14

Dạng bào chế

Viên nén bao phim

Quy cách đóng gói

Hộp 3 vỉ, 6 vỉ x 10 viên

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Naltrexone được sử dụng kết hợp cùng với các biện pháp khác để điều trị tái nghiện đối với những người nghiện rượu và ma tuý sau khi họ đã cắt cơn giải độc các chất này. Không nên sử dụng Naltrexone cho những trường hợp vẫn đang sử dụng rất nhiều rượu, thuốc lá bởi sẽ có nguy cơ người bệnh bị hội chứng cai cấp tính, tức thì sau khi uống. Naltrexone là thuốc đối kháng opioide. Nó hoạt động bằng cách làm giảm sự ham muốn uống rượu và ngăn chặn những ảnh hưởng của thuốc phiện và ma túy.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với những người dị ứng với thuốc hoặc bất cú thành phần nào trong thuốc. Không sử dụng thuốc nếu vẫn đang sử dụng các chất gây nghiện.

Liều dùng và cách dùng

Naltrexone là thuốc dạng viên nén được sử dụng bằng đường miệng tại nhà hoặc dưới sự giám sát của nhân viên y tế. Khi dùng naltrexone ở nhà, nó thường được sử dụng 1 lần/ ngày. Khi sử dụng naltrexone tại một trung tâm y tế, nó có thể được sử dụng với những liều lượng khác nhau. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Hãy dùng naltrexone đúng theo chỉ dẫn, không uống nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Tiếp tục dùng naltrexone ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Đừng ngưng dùng naltrexone mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Naltrexone sẽ giúp bạn tránh sử dụng ma túy và rượu, nhưng nó sẽ không ngăn ngừa hoặc làm giảm, thậm trí còn có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của hội chứng cai nghiện khi bạn sử dụng thuốc này. Bạn không nên dùng naltrexone nếu bạn vừa mới ngừng sử dụng rượu, thuốc lá hoặc các chất kích thích và đang trải qua các triệu chứng của hội chứng cai nghiện.

Thận trọng

Trước khi sử dụng thuốc, hãy cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn đang sử dụng các thuốc sau: một số thuốc trị tiêu chảy, ho, hoặc đau; methadone (Dolophine); hoặc buprenorphine (Buprenex, Subutex, trong Suboxone) trong vòng 7 đến 10 ngày gần đây.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể gây tương tác với các thuốc khác, nói cho bác sĩ của bạn biết về tất cả các thuốc mà bạn đang sử dụng trước khi dùng naltrexone.

Tác dụng phụ

Naltrexone có thể gây ra tác dụng phụ như: buồn nôn, nôn, đau bụng hay chuột rút, tiêu chảy, táo bón, ăn mất ngon, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, căng thẳng, cáu gắt, rối loạn giấc ngủ, buồn ngủ, đau cơ, đau khớp, phát ban. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng hơn, gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức nếu gặp các triệu chứng sau: lú lẫn, ảo giác, mờ mắt, nôn mửa, tiêu chảy nặng.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều hãy gọi cho bác sĩ, hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, hãy gọi ngay trung tâm cấp cứu 115.