Linopro 600 - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Linopro 600

Tra cứu thông tin về thuốc Linopro 600 trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Linopro 600

Số đăng ký

VN-14383-11

Dạng bào chế

Viên nén bao phim

Quy cách đóng gói

Hộp lớn chứa 5 hộp nhỏ x 1 vỉ x 4 viên

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Linezolid được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng bao gồm viêm phổi, nhiễm trùng da và máu.

Chống chỉ định

  • Chống chỉ định với những bệnh nhân quá mẫn với linezolid hoặc bất kỳ thành phần khác của sản phẩm.
  • Chống chỉ định ở bệnh nhân dùng sản phẩm thuốc ức chế monoamine oxidas (ví dụ, phenelzine, isocarboxazid) trong vòng hai tuần trước đó.

Liều dùng và cách dùng

Linezolid có dạng viên nén và dung dịch, thường được dùng hai lần một ngày (mỗi 12 giờ) trong vòng 10 đến 28 ngày. Trẻ em 11 tuổi trở xuống thường dùng linezolid có hoặc không có thức ăn 2-3 lần một ngày (mỗi 8 đến 12 giờ) trong vòng 10 đến 28 ngày. Thời gian điều trị của bạn phụ thuộc vào loại nhiễm trùng mà bạn có. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Tiếp tục dùng linezolid ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Đừng bỏ qua các liều hoặc ngưng dùng linezolid mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Hãy linezolid cho đến khi bạn hoàn thành việc kê đơn, ngay cả khi bạn cảm thấy tốt hơn. Dừng linezolid quá sớm có thể khiến vi khuẩn trở nên đề kháng với thuốc kháng sinh.

Thận trọng

Trước khi dùng Linezolid, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần không hoạt động, mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.
  • Bệnh sử của bạn nếu bạn từng có nhiễm trùng mạn tính, huyết áp cao, cường giáp, khối u của tuyến thượng thận, co giật hoặc bệnh thận.

Tương tác với các thuốc khác

  • Linezolid có thể tương tác với các thuốc monoamine oxidase.
  • Linezolid có tiềm năng tương tác với các thuốc adrenergic và serotonin.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: tiêu chảy; đau đầu; buồn nôn; nôn; đau bụng; khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ; chóng mặt; mảng trắng trong miệng; thay đổi màu sắc của lưỡi.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức hoặc được điều trị y tế khẩn cấp: nổi mề đay; phát ban; ngứa; khó thở hoặc nuốt; sưng mặt, cổ họng, lưỡi, môi, mắt, tay, chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; khàn tiếng; nổi mụn nước; sốt; mất phối hợp; phản xạ hoạt động quá mức; nhầm lẫn, hay quên, hay suy nghĩ khó khăn; tiêu chảy nặng; chảy máu bất thường hoặc bầm tím; ho, ớn lạnh, đau cổ họng, và các dấu hiệu nhiễm trùng khác; những thay đổi trong tầm nhìn, màu sắc, mờ mắt; co giật.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.