Isocarboxazid - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Isocarboxazid

Thông tin cơ bản thuốc Isocarboxazid

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Isocarboxazid được sử dụng để điều trị chứng trầm cảm ở những người đã không thuyên giảm khi được điều trị với thuốc chống trầm cảm khác.

Chống chỉ định

Không nên dùng cho các bệnh nhân có khiếm khuyết mạch máu não xác định hoặc nghi ngờ hoặc cho bất kỳ bệnh nhân có bệnh tim mạch, cao huyết áp, hoặc có tiền sử đau đầu.

Liều dùng và cách dùng

Isocarboxazid có dạng viên nén, thường được dùng từ hai đến bốn lần một ngày. Hãy uống isocarboxazid vào khoảng cùng một lần mỗi ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Bác sĩ có thể để cho bạn bắt đầu điều trị bằng liều thấp của isocarboxazid và dần dần tăng liều của bạn, không thường nhiều hơn một lần mỗi 2-4 ngày đầu tiên, và sau đó không thường xuyên hơn mỗi tuần một lần. Sau khi các triệu chứng được cải thiện, bác sĩ của bạn có thể sẽ dần dần giảm liều isocarboxazid.

Isocarboxazid được sử dụng để điều trị trầm cảm nhưng không chữa trị nó. có thể mất 3-6 tuần hoặc lâu hơn bạn mới cảm thấy lợi ích đầy đủ của isocarboxazid. Báo cho bác sĩ nếu triệu chứng không cải thiện trong 6 tuần điều trị đầu tiên của bạn với isocarboxazid. Nếu các triệu chứng không cải thiện trong thời gian điều trị của mình, tiếp tục dùng isocarboxazid. Đừng ngưng dùng isocarboxazid mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Thận trọng

isocarboxazid có thể làm cho bạn buồn ngủ, nhất là khi dùng chung với rượu. Đừng lái xe, vận hành máy móc, làm việc ở những nơi cao cho đến khi bạn biết được thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Không uống rượu khi bạn đang uống isocarboxazid.

Isocarboxazid có thể gây chóng mặt, choáng váng, và ngất xỉu khi đứng lên quá nhanh từ tư thế nằm. Điều này là phổ biến hơn khi bạn lần đầu tiên dùng isocarboxazid. Để tránh vấn đề này, hãy ra khỏi giường từ từ, thả lỏng đôi chân của bạn trên sàn nhà một vài phút trước khi đứng dậy.

Tương tác với các thuốc khác

Isocarboxazid không nên được dùng kết hợp với bất kỳ các loại thuốc sau: thuốc ức chế MAO hoặc dibenzazepine dẫn xuất; giao cảm (bao gồm cả các chất kích thích); một số thuốc chống trầm cảm hệ thần kinh trung ương (bao gồm cả các chất ma tuý và rượu); thuốc hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu, thuốc chống dị ứng, thuốc an thần, thuốc gây mê, buproprion HCL, buspirone HCL, dextromethorphan, phô mai hoặc các loại thực phẩm khác có hàm lượng tyramine cao; hoặc số lượng quá nhiều caffeine.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: khô miệng; táo bón; tiêu chảy; yếu đuối; cực kỳ mệt mỏi; hay quên; giảm khả năng tình dục; đi tiểu thường xuyên, đau đớn, hay đi tiểu khó khăn

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây; hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: đau đầu; nhịp tim nhanh; tức ngực; ra nhiều mồ hôi; sốt; ớn lạnh; da lạnh, ướt; đau thắt ngực hoặc cổ họng; cứng hoặc đau cổ; buồn nôn; nôn; ngất xỉu; mờ mắt; nhạy cảm với ánh sáng; đồng tử giãn; vàng da hoặc mắt; lắc không kiểm soát được một phần của cơ thể; co giật đột ngột một phần của cơ thể; co giật; tê, rát hay ngứa ran ở tay hoặc chân

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: nhịp tim nhanh; hoa mắt; ngất xỉu; mờ mắt; buồn nôn; hôn mê (mất ý thức trong một khoảng thời gian); co giật; thở chậm lại; phản xạ chậm lại; sốt; ra nhiều mồ hôi

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Bạn có thể gặp một phản ứng nghiêm trọng nếu bạn ăn thực phẩm có nhiều chất tyramine trong khi điều trị của bạn với isocarboxazid. Tyramine được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm thịt, gia cầm, cá, hoặc pho mát đã được hun khói, lâu ngày hoặc hư hỏng; một số loại quả nhất định, các loại rau, đậu; đồ uống có cồn; và các sản phẩm đã lên men.

Bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của bạn sẽ cho bạn biết những loại thực phẩm bạn phải tránh hoàn toàn, và các loại thực phẩm mà bạn có thể ăn với lượng nhỏ. Bạn cũng nên tránh các loại thực phẩm và đồ uống có chứa caffeine trong thời gian điều trị của bạn với isocarboxazid.

Thực hiện theo các hướng dẫn cẩn thận. Hãy hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi về những gì bạn có thể ăn và uống trong quá trình điều trị của bạn.