Flixonase - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Flixonase

Tra cứu thông tin về thuốc Flixonase trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Flixonase

Số đăng ký

VN-10263-10

Nhà sản xuất

Glaxosmithkline Pte. Ltd.

Dạng bào chế

Dung dịch xịt mũi

Quy cách đóng gói

Hộp 1 Lọ xịt 60 liều; 120 liều

Điều kiện bảo quản

Kích ứng da, nóng rát, sưng, đỏ, phát ban, sưng ngón tay. Cần gặp bác sĩ nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

– Dự phòng hen phế quản & điều trị triệu chứng COPD. ,– Dự phòng và điều trị viêm mũi dị ứng theo mùa và quanh năm, viêm mũi không do dị ứng. ,– Kiểm soát triệu chứng đau và căng xoang trong viêm xoang.

Chống chỉ định

Quá mẫn với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

– Trong hen phế quản người lớn & trẻ > 16 tuổi: hen nhẹ: 100-250 mcg/lần; hen trung bình: 250-500 mcg/lần; hen nặng: 500-1000 mcg/lần; Trẻ > 4 tuôỉ: 50-200 mcg/lần; Trẻ 1-4 tuôỉ: 100 mcg/lần; Thuốc được hít 2 lần/ngày. ,– Trong COPD người lớn: 500 mcg x 2 lần/ngày.

Thận trọng

Trước khi sử dụng fluticasone, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với fluticasone hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc bạn đang sử dụng, đặc biệt là các sản phẩm dưỡng da có chứa hydrocortisone và vitamin. Nói với bác sĩ nếu bạn có bất kỳ nhiễm trùng, dị ứng hoặc bệnh nào khác.

Tương tác với các thuốc khác

Sử dụng đồng thời fluticason với những corticosteroid dùng theo đường toàn thân có thể làm tăng nguy cơ cường vỏ tuyến thượng thận và/ hoặc ức chế trục dưới đồi - tuyến yên - thượng thận.

Tác dụng phụ

Nhiễm nấm Candida ở miệng & họng, khản tiếng, co thắt phế quản kịch phát.