Ethinyl Estradiol và Etonogestrel (vòng tránh thai) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Ethinyl Estradiol và Etonogestrel (vòng tránh thai)

Thông tin cơ bản thuốc Ethinyl Estradiol và Etonogestrel (vòng tránh thai)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

  • Vòng ethinyl estradiol và norelgestromin được sử dụng để tránh thai.
  • Vòng này ngừa thai bằng cách ngăn chặn sự rụng trứng và bằng cách thay đổi chất nhầy cổ tử cung và nội mạc tử cung. Vòng ethinyl estradiol và norelgestromin là một phương pháp rất hiệu quả để tránh thai nhưng nó không ngăn chặn sự lây lan của vi rút HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Liều dùng và cách dùng

Vòng ethinyl estradiol và norelgestromin là loại vòng để đặt trong âm đạo và để lại trong 3 tuần. Sau 3 tuần, nó được lấy ra cho nghỉ 1 tuần; sau đó một chiếc vòng mới được chèn vào.

Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Thận trọng

Trước khi dùng vòng tránh thai Ethinyl Estradiol và Norelgestromin, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với estrogen, progestin, hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.
  • Bệnh sử của bạn

Không sử dụng bất kỳ loại hình nào khác của ngừa thai nội tiết tố trong khi bạn đang sử dụng vòng tránh thai.

Không đeo kính áp tròng trong khi bạn đang sử dụng vòng tránh thai Ethinyl Estradiol và Norelgestromin

Tương tác với các thuốc khác

Vòng tránh thai này không nên được sử dụng với các loại thuốc sau đây vì tương tác rất nghiêm trọng có thể xảy ra: chất ức chế aromatase (ví dụ, anastrazole, exemestane), sodium sulfate tetradecyl, troleandomycin .

Một vài loại thuốc có thể làm giảm hiệu quả ngừa thai của vòng tránh thai : thuốc kháng sinh (ví dụ, cephalosporin, chloramphenicol, macrolides như erythromycin, penicilin, sulfas), aprepitant, bexarotene, bosentan, dapsone, griseofulvin, thuốc ức chế protease HIV nhất định (ví dụ, amprenavir, nelfinavir, ritonavir), modafinil, nevirapine , rifamycins (ví dụ, rifampin), thuốc chống động kinh (ví dụ, các barbiturat, carbamazepin, phenytoin, lamotrigine, topiramate). Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết liệu bạn có nên sử dụng thêm các phương pháp ngừa thai khác.

Trước khi dùngvòng tránh thai, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết về các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược, đặc biệt là: acetaminophen, acid ascorbic (vitamin C), aspirin, atorvastatin, thuốc kháng nấm nhóm azole (ví dụ, itraconazole, ketoconazole), benzodiazepines nhất định (ví dụ, diazepam, lorazepam, temazepam), acid clofibric, corticosteroid (ví dụ, prednisolone), cyclosporine, metoprolol, morphine , phenylbutazone, raloxifene, tamoxifen, theophylline, thuốc cho tuyến giáp thấp (suy giáp)

Tác dụng phụ

  • Hút thuốc lá trong khi sử dụng vòng tránh thai này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. Nguy cơ bệnh tim tăng theo độ tuổi (đặc biệt là ở phụ nữ trên 35) và với hút thuốc thường xuyên (15 điếu thuốc một ngày).
  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra: sưng, đỏ, ngứa, rát, ngứa, hoặc nhiễm trùng âm đạo; khí hư trắng đục hoặc vàng; chảy máu giữa chu kỳ; đau đầu; sổ mũi; buồn nôn; nôn; những thay đổi trong sự thèm ăn; tăng hoặc giảm cân; đau bụng hoặc đầy hơi; căng thẳng; ngực to ra, tiết dịch núm vú; lông mặt rậm; rụng tóc; nổi mụn; thay đổi trong ham muốn tình dục

    Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Các triệu chứng sau đây là phổ biến, nhưng nếu bạn gặp bất kỳ trong số đó, hãy gọi cho bác sĩ ngay lập tức: đau ở lưng của cẳng chân; đau ngực; tức ngực; ho ra máu; khó thở đột ngột; đau đầu dữ dội, nôn mửa, chóng mặt, ngất xỉu; nói năng khó khăn; điểm yếu hoặc tê tay hoặc chân; đột ngột mất thị lực; nhìn đôi, nhìn mờ, hoặc thay đổi khác trong tầm nhìn; mắt phồng lên; vàng da hoặc mắt, đặc biệt là nếu bạn cũng có sốt, mệt mỏi, chán ăn, nước tiểu đậm màu, và / hoặc phân sáng màu; trầm cảm, đặc biệt là nếu bạn cũng có khó ngủ, mệt mỏi, mất năng lượng, hoặc thay đổi tâm trạng khác; đau, sưng bụng; đau dạ dày nặng hơn sau khi ăn; sưng bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; tiêu chảy; đi tiểu đau đớn, khó khăn, hoặc đi tiểu thường xuyên; những khoảng da đổi màu nâu, đặc biệt là trên mặt; phát ban

Quá liều và cách xử trí

Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: buồn nôn; nôn; chảy máu âm đạo; chu kỳ kinh nguyệt không đều; phát ban

Khác

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Hỏi ý kiến bác sĩ về việc ăn bưởi và uống nước ép bưởi trong quá trình sử dụng vòng tránh thai