Ciclopirox (thuốc bôi) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Ciclopirox (thuốc bôi)

Thông tin cơ bản thuốc Ciclopirox (thuốc bôi)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Điều trị tại chỗ nấm móng tay và móng chân nhẹ và vừa, không có sự xuất hiện các vành trắng nửa vòng tròn trên móng, gây ra bởi vi khuẩn Trichophyton rubrum ở bệnh nhân có đáp ứng miễn dịch.

Chống chỉ định

Chống chỉ định ở những người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Cắt móng tay theo yêu cầu của bác sĩ, bôi thuốc 1 lần/ ngày (tốt nhất là trước khi đi ngủ hoặc 8 giờ trước khi rửa tay/ chân) cho tất cả các móng tay/ chân bị ảnh hưởng.

Thận trọng

Trước khi sử dụng thuốc bôi Ciclopirox, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với Ciclopirox hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc bạn đang dùng. Nói với bác sĩ nếu bạn có hoặc đã từng cấy ghép nội tạng, vừa mới bị thủy đậu, có hoặc đã từng có bất kỳ bệnh nào ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch như vi rút gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV), hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS) hoặc Hội chứng suy giảm miễn dịch phối hợp nguy kịch (SCID); ung thư; vết loét lạnh; tiểu đường; da bong tróc, ngứa hay có vảy da; herpes sinh dục; bệnh zona; nhiễm nấm trên da; bệnh mạch máu ngoại biên hoặc động kinh. Giữ móng tay/ chân sạch sẽ và khô trong khi bôi Ciclopirox. Không dùng chung dụng cụ chăm sóc móng tay/ chân. Nếu móng chân bị nấm, nên đi giày gót thấp, thay giày thường xuyên và không đi chân đất trong khu vực công cộng. Mang giày bảo hộ và găng tay khi chơi thể thao.

Tác dụng phụ

Đỏ, kích ứng, ngứa, rát, phồng rộp, sưng, chảy nước tại vị trí bôi thuốc, đau ở móng tay hoặc khu vực xung quanh, đổi màu hoặc thay đổi hình dạng của móng tay, móng mọc ngược. Thuốc bôi Ciclopirox có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng thuốc.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.