Brinzolamide (Thuốc nhỏ mắt) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Brinzolamide (Thuốc nhỏ mắt)

Thông tin cơ bản thuốc Brinzolamide (Thuốc nhỏ mắt)

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Thuốc nhỏ mắt Brinzolamide được sử dụng để điều trị bệnh tăng nhãn áp, tình trạng tăng áp suất trong mắt và dẫn đến mất thị lực. Brinzolamide là thuốc ức chế anhydrase carbonic. Nó làm giảm áp suất trong mắt.

Chống chỉ định

Không dùng thuốc cho bệnh nhân bị dị ứng với thuốc hoặc với bất cứ thành phần nào trong thuốc. Không sử dụng thuốc này trong khi bạn đang đeo kính áp tròng. Thuốc này có thể chứa một chất bảo quản có thể được hấp thụ bởi kính áp tròng. Chờ ít nhất 15 phút sau khi dùng thuốc nhỏ mắt trước khi đưa kính áp tròng vào trong mắt của bạn.

Liều dùng và cách dùng

Brinzolamide thuốc nhỏ mắt là thuốc dạng lỏng được sử dụng bằng cách nhỏ trực tiếp vào mắt. Nó thường được dùng 3 lần/ ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Sử dụng thuốc nhỏ mắt brinzolamide đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc sử dụng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Thuốc nhỏ mắt Brinzolamide kiểm soát bệnh tăng nhãn áp nhưng không chữa trị nó. Tiếp tục sử dụng thuốc nhỏ mắt brinzolamide ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Không được ngưng dùng thuốc nhỏ mắt brinzolamide mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Tránh chạm đầu ống nhỏ vào mắt của bạn.

Thận trọng

Trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt brinzolamide, cho bác sĩ và dược sĩ của bạn biết nếu bạn bị dị ứng với brinzolamide, thuốc kháng sinh khác, thuốc sulfa, hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác. Nói với bác sĩ và dược sĩ về tất cả các loại thuốc bạn đang dùng, đặc biệt là acetazolamide (Diamox), dichlorphenamide (Daranide), thuốc mắt, methazolamide (Neptazane), các sản phẩm có chứa aspirin, và các vitamin và các sản phẩm thảo dược. Nói cho bác sĩ của bạn nếu bạn có hoặc đã từng bị suy thận hoặc bệnh gan. Nếu bạn đang có phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, cho bác sĩ hoặc nha sĩ biết rằng bạn đang sử dụng thuốc nhỏ mắt brinzolamide. Nếu bạn bị chấn thương mắt hoặc nhiễm trùng hãy cho bác sĩ của bạn biết và hãy nói cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn đeo kính áp tròng, chờ ít nhất 15 phút sau khi dùng thuốc mới được đeo kính áp tròng. Cẩn thận khi lái xe hay vận hành máy móc vì thị giác có thể bị mờ sau khi nhỏ thuốc.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Thuốc nhỏ mắt Brinzolamide có thể gây ra tác dụng phụ như: mờ mắt, cảm giác đắng, chua, hoặc bất thường sau khi nhỏ thuốc, khô mắt, cảm thấy có gì đó trong mắt của bạn, đau đầu, sổ mũi. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, ngừng sử dụng thuốc nhỏ mắt brinzolamide và gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: ngứa mắt hoặc da, bị đỏ hoặc sưng mắt, môi, lưỡi, hoặc da, chảy nước mắt, đau mắt, phát ban da, nổi mề đay, hoặc thay đổi da, khó thở hoặc nuốt, viêm họng, cảm sốt, tức ngực.

Quá liều và cách xử trí

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.