Bismuth Subsalicylate, Metronidazole và Tetracycline - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Bismuth Subsalicylate, Metronidazole và Tetracycline

Thông tin cơ bản thuốc Bismuth Subsalicylate, Metronidazole và Tetracycline

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Subsalicylate bismuth, metronidazole và tetracycline được sử dụng để điều trị loét tá tràng. Nó chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn Helicobacter pylori, thường xảy ra với các vết loét. Nó thường được sử dụng kết hợp với các thuốc loét khác. Thuốc này cũng đôi khi được sử dụng với các mục đích khác; hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc này nếu:

  • bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong thuốc hoặc với các kháng sinh tetracycline khác (doxycycline)
  • bạn bị dị ứng với bất kỳ loại thuốc tương tự như metronidazole (tinidazole)
  • bệnh nhân là trẻ em hoặc thiếu niên đang hoặc đang hồi phục nhiễm virus (cúm, thủy đậu, zona)
  • bạn có vấn đề về thận nặng
  • bạn sử dụng rượu hoặc các sản phẩm khác có chứa propylene glycol
  • bạn đang dùng acitretin, busulfan, isotretinoin, hoặc một penicillin kháng sinh (amoxicillin)
  • bạn đang dùng disulfiram hoặc đã dùng nó trong vòng 14 ngày qua

Liều dùng và cách dùng

Bismuth subsalicylate kết hợp với metronidazole và tetracycline bao gồm 4 viên thuốc: hai viên màu hồng, tròn, dạng viên nhai (bismuth subsalicylate), một viên màu trắng (metronidazole), và một màu cam nhạt hoặc viên nang màu trắng (tetracycline). Nó thường được dùng bốn lần một ngày vào bữa ăn và trước khi đi ngủ. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn. Đừng uống nhiều hơn hoặc ít hơn hoặdùng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Nhai và nuốt các viên thuốc subsalicylate bismuth. Nuốt viên thuốc metronidazole và tetracycline toàn bộ với một ly nước đầy (240 ml). Tránh dùng thuốc này với các sản phẩm từ sữa hoặc sữa. Uống liều đi ngủ với nhiều nước để ngăn ngừa kích ứng họng và dạ dày của bạn. Tiếp tục dùng thuốc này ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Thuốc thường được sử dụng trong 14 ngày. Đừng ngưng dùng thuốc mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Thận trọng

Một số điều kiện y tế có thể tương tác với bismuth subsalicylate, metronidazole và tetracycline. Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ điều kiện y tế nào, đặc biệt là trong các trường hợp sau:

  • bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú
  • bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo đơn hoặc không theo đơn thuốc, thuốc thảo dược, hoặc chế độ ăn uống đặc biệt
  • bạn bị dị ứng với thuốc, thực phẩm, hoặc các chất khác
  • bạn có tiền sử các vấn đề về máu (tiểu cầu thấp) hoặc bị bệnh gan hoặc bệnh thận
  • bạn có một rối loạn co giật (động kinh), các vấn đề thần kinh hoặc não, dạ dày hoặc ruột (viêm, bệnh Crohn), hoặc lupus
  • bạn đã hoặc đang hồi phục sau khi bị nhiễm virus (thủy đậu, cúm, bệnh zona)

Tương tác với các thuốc khác

Một số thuốc có thể tương tác với bismuth subsalicylate, metronidazole và tetracycline. Hãy cho chuyên viên chăm sóc sức khỏe của bạn biết nếu bạn đang dùng bất cứ loại thuốc nào khác, đặc biệt là các thuốc sau:

  • Acitretin hoặc isotretinoin vì nguy cơ áp suất cao trong não có thể tăng lên
  • Disulfiram vì nguy cơ tác dụng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như những thay đổi về tinh thần hay tâm trạng, có thể tăng lên
  • Barbiturate (phenobarbital), cimetidine, hydantoins (phenytoin), hoặc alkalinizers tiểu (sodium bicarbonate) vì chúng có thể làm giảm hiệu quả của bismuth subsalicylate, metronidazole và tetracycline
  • Amiodarone, thuốc chống đông máu (warfarin), busulfan, lithium, thuốc cho bệnh tiểu đường (glipizide), methotrexate, hoặc axit valproic vì nguy cơ tác dụng phụ của chúng có thể tăng lên do bismuth subsalicylate, metronidazole và tetracycline
  • Atovaquone, thuốc tránh thai nội tiết, thuốc kháng sinh penicillin (amoxicillin), hoặc sulfinpyrazone vì hiệu quả của chúng có thể giảm do bismuth subsalicylate, metronidazole và tetracycline

Bismuth subsalicylate, metronidazole và tetracycline có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Subsalicylate bismuth, metronidazole và tetracycline có thể gây ra tác dụng phụ như: đau đầu, mờ mắt, hoa mắt, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, ăn mất ngon, khó chịu dạ dày. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây, ngưng dùng thuốc này và gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: tê ở bàn tay hoặc bàn chân của bạn, co giật, nhầm lẫn hoặc kích động, ù tai, phân màu đen hoặc có máu.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu y tế 115 ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.