Asmeco fort - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Asmeco fort

Tra cứu thông tin về thuốc Asmeco fort trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Asmeco fort

Số đăng ký

VD-1307-06

Dạng bào chế

Viên nén dài bao phim

Quy cách đóng gói

Hộp 3 vỉ x 10 viên nén dài bao phim

Thành phần

Fe, Vitamin B6, B12, B9, đồng, magnesium, calcium, kẽm

Điều kiện bảo quản

nhiệt độ phòng, tránh ẩm, tránh ánh sáng.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Điều trị cao huyết áp dùng một mình hoặc phối hợp. Felodipin cũng dùng điều trị đau thắt ngực,.đang được nghiên cứu dùng cho suy tim xung huyết.

Liều dùng và cách dùng

Thường dùng ngày 1 lần, lúc đói vì thức ăn làm giảm hấp thu của thuốc. Dùng cùng với nước bưởi làm tăng độ hấp thu của thuốc có thể gây hạ huyết áp đột ngột. Vì có dạng viên nén giải phóng kéo dài nên thuốc phải nuốt toàn bộ viên. Không được nhai hoặc bẻ gãy.

Tương tác với các thuốc khác

Felodipin làm tăng nồng độ digoxin trong máu, có thể dẫn đến các tác dụng phụ của digoxin như thay đổi thị lực. Cimetidin ức chế chuyển hóa của Felodipin làm tăng nồng độ thuốc trong máu gây hạ huyết áp. Carbamazepin, phenobacbital hoặc phenitoin làm giảm nồng độ Felodipin trong máu, có thể phải tăng liều Felodipine khi dùng đồng thời.

Dược động học/Dược lực

Dược động học

Dược lực

Là thuốc chẹn kênh calci thuộc nhóm dihydropyridin (DHP). Canxi cần cho việc co cơ. Felodipin ngăn cản calci giải phóng ra khỏi tế bào cơ của các động mạch nhỏ vì vậy làm giãn cơ và giãn các động mạch. Felodipine ít có tác dụng trên cơ trơn tĩnh mạch hoặc cơ tim.