Acetaminophen, Butalbital và Caffeine - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Acetaminophen, Butalbital và Caffeine

Thông tin cơ bản thuốc Acetaminophen, Butalbital và Caffeine

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Sự kết hợp của các loại thuốc này được sử dụng để làm giảm đau đầu căng thẳng. Thuốc này đôi khi được sử dụng với mục đích khác; hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với trẻ em dưới 12 tuổi

Liều dùng và cách dùng

Sự kết hợp của acetaminophen, Butalbital, Caffeine có dạng viên nang và viên nén, thường được dùng mỗi 4 giờ khi cần thiết.

Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Thuốc này có thể gây nghiện. Đừng uống thuốc với liều lớn hơn, thường xuyên hơn, hoặc trong một thời gian dài hơn so với chỉ định của bác sĩ.

Thận trọng

Thuốc có thể làm cho bạn buồn ngủ, nhất là khi kết hợp cùng rượu. Không lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi ảnh hưởng này của thuốc chấm dứt.

  • Phụ nữ có thai: Chưa có nghiên cứu đầy đủ về tác động của butalbital / acetaminophen / caffeine trên phụ nữ mang thai.
  • Bà mẹ cho con bú: Butalbital / acetaminophen / caffeine được bài tiết vào sữa mẹ với số lượng nhỏ, thận trọng khi sử dụng cho người đang cho con bú.

Tương tác với các thuốc khác

Butalbital / acetaminophen / caffeine không nên được sử dụng với IMAO (thuốc ức chế monoamine oxidase) như phenelzine (Nardil) và selegilin (Emsam) vì chúng có thể làm tăng đáng kể ảnh hưởng lên hệ thống thần kinh trung ương của butalbital và tăng nồng độ trong máu của caffeine.

Butalbital có thể làm tăng tác dụng của thuốc giảm đau gây ngủ, rượu, thuốc an thần hoặc thuốc thôi miên, và các thuốc ức chế hệ thần kinh trung ương dẫn đến mất ý thức, thở khó khăn, hạ nhịp tim, hôn mê, và trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn ngủ; đau dạ dày; nôn; đau bụng; phiền muộn; lâng lâng; nhầm lẫn

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: nổi mẩn da; ngứa; khó thở

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Dùng thuốc này cùng với thức ăn hoặc sữa để tránh gây khó chịu dạ dày