Không cần phải đếm cừu nữa, chỉ cần thực hiện những điều đơn giản này bạn sẽ có một giấc ngủ ngon
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Sức Khỏe

Không cần phải đếm cừu nữa, chỉ cần thực hiện những điều đơn giản này bạn sẽ có một giấc ngủ ngon

Để có giấc ngủ ngon và trọn vẹn, các bạn kiên trì thay đổi thói quen và lối sống hằng ngày của mình. Chỉ sau 7 ngày thực hiện, tình trạng khó ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể đấy.

Việc bắt đầu một giấc ngủ thật ngon là điều ai cũng mong muốn, tuy nhiên nhiều tác động bên ngoài vô tình ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Tác hại của mất ngủ hoặc khó ngủ???

  • Tinh thần mệt mỏi, suy nhược.
  • Dễ cáu gắt, bực bội.
  • Luôn căng thẳng và lo âu.
  • Giảm khả năng làm việc hiệu quả.

Nguyên nhân và cách khắc phục???

1.  Tập thể dục

Bạn nghĩ rằng trước khi ngủ nên vận động để cơ thể mệt mỏi ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, việc tập thể dục nên thực hiện trước khi ngủ ít nhất 3 giờ vì trong lúc này hệ thần kinh và các cơ đang căng thẳng quá mức làm thở gấp nên bạn rất khó ngủ.

2.  Caffeine

Đây là những chất ức chế hệ thần kinh (cafe, cacao, socola, trà..) làm hưng phấn gây khó ngủ. Vì vậy nên sử dụng hoạt chất này trước khi ngủ ít nhất 2 giờ.

3.  Rượu, thức uống có cồn

Rượu giúp bạn dễ ngủ nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến cả giấc ngủ của bạn, khi thức dậy bạn sẽ mệt mỏi vì vậy nếu uống rượu nên trước 2 giờ khi ngủ nhưng nên hạn chế.

4.  Nước

Nếu bạn là người thật sự khó ngủ nên ít uống nước sau 7 giờ tối, để không phải dậy đi vệ sinh đêm nhiều lần làm giấc ngủ không trọn vẹn.

5.  Tắm trước khi ngủ

Thường các bạn hay tắm trước khi ngủ để cơ thể mát mẻ dễ ngủ tuy nhiên việc này dễ làm cho tinh thần tỉnh táo và khó buồn ngủ hơn, đồng thời làm lỗ chân lông bạn giãn nở nhiều dễ gây đột quỵ, không tốt cho sức khỏe.

6.  Đem công việc lên giường

Nhiều người khi bắt đầu ngủ còn giải quyết rất nhiều công việc trên giường điều này làm giảm chất lượng của giấc ngủ. Tốt nhất bạn hãy để mọi công việc của mình ở bên ngoài phòng ngủ.

7.  Sử dụng điện thoại

Thói quen hay lướt web, chơi game, nghe điện thoại trước khi ngủ dễ làm rối loạn hệ thần kinh gây cho giấc ngủ không được sâu và trọn vẹn. Vì vậy, trước khi ngủ nên tắt nguồn hoặc để chế độ máy bay để khi ngủ không bận tâm.

8.  Stress

Vì tính chất công việc, hoặc áp lực xung quanh dẫn đến các bạn phải suy nghĩ dẫn đến mất ngủ. Vì vậy, trước khi ngủ bạn hãy làm tan biến mọi mối quan tâm, hướng suy nghĩ của bạn để tâm trí thật thoải mái.

9.  Tư thế ngủ

Để có giấc ngủ thật ngon, bạn nên lựa chọn những vị trí thật thoải mái nhất để chìm vào giấc ngủ.

10.  Nhiệt độ phòng

Để dễ ngủ nên lựa chọn khoảng nhiệt độ ấm áp 20-25 độ, kèm thêm một chiếc mền mỏng giúp ngủ ngon hơn.

11.   Âm thanh

Bất kỳ âm thanh nào: tiếng còi xe, tiếng nói chuyện, tiếng nhạc, tiếng vô tuyến,.. đều khiến bạn khó có thể ngủ. Bạn nên sử dụng nút tai để giảm bớt tiếng ồn xung quanh hoặc tắt hết các thiết bị gây ồn để dễ ngủ.

12.  Ánh sáng

Ánh sáng từ đèn đường, đèn ngủ, đèn LED,.. cũng gây rối loạn giấc ngủ. Ánh sáng càng tối, bạn sẽ càng dễ ngủ hơn. Trước khi đi ngủ bạn nên tắt mọi loại nguồn sáng, hoặc sử dụng mặt nạ ngủ.

13.  Thời gian

Khoảng thời gian ngủ tốt nhất là 10 giờ tối đến 6 giờ sáng, trung bình mỗi ngày bạn nên ngủ 6-8 giờ/ngày để bộ não nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, học tập mệt nhọc.

14.  Rối loạn sinh học

Nhiều công việc hoặc lý do làm thời gian ngủ và sinh hoạt của bạn bị rối loạn giờ giấc. Vì vậy để có sức khỏe tốt và giấc ngủ ngon nên sắp xếp thời gian hợp lý để ngủ đúng giờ, đủ giấc.

15.  Khó ngủ

Nếu như bạn thật sự khó ngủ, nên tìm một cuốn sách để đọc làm cho mắt dễ mỏi hoặc đếm cừu để giúp bạn chìm vào giấc ngủ thật sâu…

Vì vậy để có giấc ngủ ngon và trọn vẹn, các bạn kiên trì thay đổi thói quen và lối sống hằng ngày của mình. Chỉ sau 7 ngày thực hiện, tình trạng khó ngủ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Chúc các bạn thành công.

TuThuoc24h.net