Cách làm kem chuối đậu phộng sữa dừa nạo ngon xuyến xao
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Thực Dưỡng

Cách làm kem chuối đậu phộng sữa dừa nạo ngon xuyến xao

Chia sẻ bạn cách làm kem chuối vừa cực ngon vừa cực mịn giúp bạn giải nhiệt mùa hè oi ả. Làm thật nhiều để cả gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé.

Khi bạn đã ngán ngẫm với các loại kem được bán đầy ngoài siêu thị hay tại các cửa hàng tiện lợi. Thì ngay tại đây, chúng tôi sẽ chia sẻ bạn cách làm kem chuối chuẩn homemade mà còn ngon sành điệu nữa. Chẳng cần khéo tay, chị em chúng ta cũng có thể thực hiện món kem chuối mát mịn giải nhiệt mùa hè oi ả với các nguyên liệu vô cùng đơn giản như đang giỡn vậy đó.

Nguyên liệu

- Chuối chín: 15 - 20 quả chín

- Sữa đặc: 1 hộp

-  Dừa trái: 2 trái

-  Đậu phộng: 200g

- 1 ống vani để làm tăng hương vị thơm ngon cho món ăn

- Muối: 1 muỗng cà phê

- Túi bóng kính nhỏ: 15 - 20 túi tùy theo số lượng chuối bạn làm

Lưu ý: 

Để có món kem chuối ngon đúng vị thơm mát mịn màng, bạn nên lựa các loại chuối như chuối ngự, chuối sứ, chuối bơm để giữ được vi thơm mà giòn của thịt chuối.

Chuối dùng để làm kem chuối phải là chuối vừa chín tới để kem chuối đúng ngon. Không được chín quá để chuối không bị nát hoặc không quá sống để chuối không bị chát.

Cách làm kem chuối đậu phộng sữa dừa

Bước 1: Rang đậu phộng

Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 1 muỗng muối vào chảo và bật bếp lên. Đến khi chảo vừa nóng tới thì vặn nhỏ lửa lại và cho đậu phộng vào chảo, đảo đều tay để đậu phộng chín đều.

Sau khi đậu phộng chín vàng dậy mùi thơm thì tắt bếp.

Để nguội đậu phộng khoảng 15 phút. Sau đó bóp nhẹ đậu phộng để vỏ bung hết ra. Sau đó dùng chày giã nhỏ, đừng giả quá nát đậu phộng để đậu phộng giòn và thơm.

 

 

Bước 2: Làm cơm sợi dừa

Dừa nạo thành sợi nhỏ bằng nắp chai thủy tinh hoặc dụng cụ nạo dừa. Nếu không thể nạo dừa bạn có thể mua dừa nạo tại các cửa hàng thân quen để đảm bảo tính an toàn về vệ sinh thực phẩm.

 

Dừa nạo sợi nhỏ

Bước 3: Làm kem chuối

Bóc vỏ chuối ra để nguyên quả

Bỏ chuối vào túi bóng kính nhỏ đã chuẩn bị sẵn từ trước, sau đó dùng dao bản to hoặc chai thủy tinh để ép mỏng quả chuối.

Tiếp đến, cho sữa đặc và rắc đậu phộng lên một mặt của quả chuối vừa được ép mỏng. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể tùy chỉnh nhé.

Lặp lại hành động cho đến quả chuối cuối cùng.

 

 

Sau đó cho các bịch kem chuối đã làm xong vào tủ lạnh. Khoảng 4-6 tiếng là có thể  thưởng thức được ngay nhé!

Lưu ý:  Không nên để kem chuối quá lâu trong tủ lạnh vì làm mất chất dinh dưỡng. Khoảng thời gian sử dụng đảm bảo nhất là từ 18-20 tiếng sau khi bỏ vào tủ lạnh.

 

Kem chuối cực ngon mà cực đơn giản nữa không nào. Chúc chị em thành công nhé! 

TuThuoc24h.net