Tolterodine - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Tolterodine

Thông tin cơ bản thuốc Tolterodine

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Tolterodine được dùng để điều trị tình trạng bàng quang hoạt động quá mức (các cơ của bàng quang không kiểm soát được, gây đi tiểu thường xuyên, mót tiểu quá độ và không có khả năng để kiểm soát tiểu tiện).

Chống chỉ định

Chống chỉ định ở bệnh nhân bí tiểu, có vấn đề dạ dày, mắc bệnh Glocoma góc đóng cũng như các bệnh nhân quá mẫn với thuốc hoặc các thành phần của nó.

Liều dùng và cách dùng

Tolterodine thường được dùng hai lần mỗi ngày. Liều khởi đầu là 1 hoặc 2 mg hai lần mỗi ngày. Liều khởi đầu khi sử dụng tolterodine lâu dài là 2 hoặc 4 mg hàng ngày. Liều có thể cần phải được giảm cho bệnh nhân bị suy giảm chức năng gan hoặc thận.

Thận trọng

Trước khi dùng tolterodine, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với tolterodine hoặc bất kỳ loại thuốc khác, bệnh sử đặc biệt là nếu bạn đã từng mắc các bệnh như suy thận hoặc bệnh gan, bệnh tăng nhãn áp hay bệnh tắc nghẽn đường ruột (hẹp môn vị).

Trao đổi với bác sĩ và dược sĩ tất cả các loại dược phẩm bạn đang dùng, đặc biệt là: clarithromycin (Biaxin), erythromycin (E-Mycin, Ribery-Tab), fluconazole (Diflucan), itraconazole (Sporanox), ketoconazol (Nizoral), thuốc cho bệnh tăng nhãn áp và các loại vitamin.

Tương tác với các thuốc khác

Tolterodine được phá vỡ bởi các enzym gan trước khi đào thải khỏi cơ thể. Do đó các loại thuốc ngăn chặn các enzyme ở gan có thể làm chậm sự thải trừ tolterodine, làm tăng nồng độ tolterodine trong máu và dẫn đến tác dụng phụ. Danh sách các loại thuốc có thể gây trở ngại cho việc thải trừ tolterodine bao gồm: erythromycin, clarithromycin (Biaxin), ketoconazol (Nizoral), itraconazole (Sporanox), cyclosporine, vinblastine, và miconazole (Monistat, Micatin). Liều tolterodine nên giảm xuống 1 mg hai lần mỗi ngày nếu dùng cùng với các thuốc này.

Tác dụng phụ

  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra: khô miệng; mờ mắt; đau dạ dày; đau đầu; táo bón; khô mắt; chóng mặt
  • Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức: tiểu khó; phát ban; tức ngực.
  • Sốc phản vệ và phù mạch nghiêm trọng cần phải nhập viện và điều trị y tế khẩn cấp đã xảy ra với liều đầu tiên của Tolterodine. Trong trường hợp khó thở, tắc nghẽn đường thở, hoặc giảm huyết áp, nên tạm ngưng điều trị.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.