Nicotine (Dạng xịt đường mũi) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Nicotine (Dạng xịt đường mũi)

Thông tin cơ bản thuốc Nicotine (Dạng xịt đường mũi)

Dạng bào chế

xịt đường mũi

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Nicotine xịt đường mũi được sử dụng để điều trị cai nghiện thuốc lá. Nó hoạt động bằng cách cung cấp nicotine để làm giảm cơn thèm thuốc lá.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Nicotine thuốc xịt đường mũi được dùng bằng cách xịt trực tiếp vào mũi. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Sử dụng nicotine xịt mũi đúng theo chỉ dẫn, không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Bác sĩ có thể sẽ cho bạn bắt đầu với một hoặc hai liều cho mỗi giờ. Mỗi liều là hai lần xịt, mỗi lần một bên lỗ mũi. Bạn không nên sử dụng nhiều hơn năm liều/ giờ hoặc 40 liều trong ngày (24 giờ). Sau khi bạn đã sử dụng nicotine xịt mũi trong 8 tuần và bạn không còn cảm thấy thèm hút thuốc, bác sĩ của bạn có thể giảm liều dần dần trong 4-6 tuần tiếp theo cho đến khi ngừng sử dụng nicotine hít. Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ về cách giảm liều nicotine của bạn. Nicotin xịt mũi có thể gây nghiện, không sử dụng một liều lớn hơn, sử dụng thường xuyên hơn, hoặc sử dụng nó trong thời gian dài hơn so với quy định của bác sĩ. Nếu bạn vẫn không có cảm giác bớt thèm hút thuốc lá sau 4 tuần sử dụng nicotine xịt mũi, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Thận trọng

Trước khi sử dụng nicotine xịt mũi, cho bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với nicotine hay bất kỳ loại thuốc nào khác. Cho bác sĩ biết thông tin về những loại thuốc, vitamin, các chất dinh dưỡng, và các sản phẩm thảo dược bạn đang dùng hoặc dự định dùng, đặc biệt là các thuốc sau: acetaminophen (Tylenol); chẹn alpha như alfuzosin (uroxatral), doxazosin (Cardura), prazosin (Minipress), tamsulosin (Flomax), và terazosin (Hytrin); chẹn beta như atenolol (Tenormin), labetalol (Normodyne), metoprolol (Lopressor, Toprol XL), nadolol (Corgard), và propranolol (Inderal); thuốc có chứa caffeine (Esgic, Esgic Plus, Fioricet, NoDoz, Norgesic, những thuốc khác); thuốc ho và thuốc cảm lạnh; imipramine (Tofranil); insulin; isoproterenol (Isuprel); oxazepam (Serax); pentazocine (Talacen, Talwin NX); và theophylline (TheoDur). Nói cho bác sĩ của bạn nếu gần đây bạn có một cơn đau tim và nếu bạn có hoặc đã từng có vấn đề về mũi (dị ứng, vấn đề về xoang, hoặc polyp), hen suyễn, bệnh tim, đau thắt ngực, nhịp tim không đều, các vấn đề với lưu thông như bệnh Buerger hoặc Raynaud hiện tượng, cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức một), pheochromocytoma (một khối u trên một tuyến nhỏ gần thận), bệnh tiểu đường phụ thuộc, viêm loét, huyết áp cao, và suy thận hoặc bệnh gan.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Nicotin xịt mũi có thể gây ra tác dụng phụ như: nóng, cảm giác cay ở phía sau của mũi hoặc họng, sổ mũi, đau họng, chảy nước mắt, hắt hơi, ho. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng hơn như: nhịp tim nhanh.Gọi cho bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề bất thường trong khi sử dụng thuốc này.

Quá liều và cách xử trí

Nếu bệnh nhân nuốt phải nicotine thuốc xịt đường mũi, hãy gọi cho bác sĩ để được tư vấn. Nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô, hãy gọi ngay trung tâm cấp cứu 115. Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: da tái nhợt, đổ mồi hôi, buồn nôn, nôn, chảy nước dãi, đau bụng, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu, gặp vấn đề với thính giác và thị giác, rung lắc cơ thể không thể kiểm soát, lú lẫn, yếu, co giật.

Khác

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trao đổi với bác sĩ về về việc sử dụng các thức uống chứa caffeine trong khi sử dụng thuốc này.