Meclizine - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Meclizine

Thông tin cơ bản thuốc Meclizine

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Meclizine được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị buồn nôn, nôn và chóng mặt do say tàu xe. Nó sẽ có hiệu quả nhất nếu được sử dụng trước khi các triệu chứng này xuất hiện. Thuốc này cũng đôi khi được sử dụng với các mục đích khác; hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Chống chỉ định

Không nên dùng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với meclizine hoặc các thuốc tương tự.

Liều dùng và cách dùng

Meclizine là thuốc dạng viên nén, viên nhai, viên nang, được sử dụng bằng đường miệng. Đối với điều trị chứng say tàu xe, meclizine cần được dùng 1 giờ trước khi bạn bắt đầu đi du lịch. Liều dùng có thể được thực hiện sau mỗi 24 giờ nếu cần thiết. Đối với chóng mặt gây ra bởi một điều kiện khác, hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Hãy dùng meclizine đúng theo chỉ dẫn. Đừng uống nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc dùng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Các viên nén nhai có thể được nhai hoặc nuốt toàn bộ.

Thận trọng

Trước khi sử dụng meclizine, cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn bị bệnh gan hoặc thận, hen suyễn, bệnh tăng nhãn áp, phì đại tuyến tiền liệt, hoặc gặp các vấn đề về đi tiểu.

Thuốc này có thể làm giảm suy nghĩ hoặc phản ứng của bạn. Hãy cẩn thận nếu bạn lái xe hoặc làm điều gì đòi hỏi bạn phải tập trung.

Uống rượu có thể làm tăng các tác dụng phụ nhất định của meclizine.

Lạnh hoặc dị ứng thuốc, thuốc an thần, thuốc giảm đau an thần, thuốc ngủ, thuốc giãn cơ, thuốc trầm cảm hoặc lo âu có thể làm tăng buồn ngủ bởi meclizine.

Thuốc này không nên dùng cho trẻ dưới 12 tuổi.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Meclizine có thể gây ra tác dụng phụ như: buồn ngủ hoặc mệt mỏi, khô miệng. Nếu bạn bị mờ mắt, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu y tế 115 ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.