Latanoprost - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Latanoprost

Thông tin cơ bản thuốc Latanoprost

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Latanoprost là loại thuốc bôi mắt được sử dụng để giảm bớt áp lực bên trong mắt. Nó được sử dụng để điều trị các bệnh về mắt, trong đó có bệnh tăng nhãn áp như thiên đầu thồng (glocom), trong đó tăng áp lực có thể dẫn đến mất dần thị lực.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với Latanoprost, benzalkonium chloride, hoặc bất kỳ thành phần khác trong sản phẩm này.

Liều dùng và cách dùng

Nhỏ Latanoprost vào mắt bị ảnh hưởng, thông thường là 1 lần/ngày vào buổi tối, hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu Latanoprost được sử dụng đồng thời cùng các loại thuốc nhãn khoa khác, dùng cách nhau ít nhất 5 phút.

Không sử dụng Latanoprost thường xuyên hơn. Trước tiên bạn cần rửa tay sạch sẽ, vệ sinh mắt bằng bông ẩm sau đó nhỏ thuốc vào góc trong của mắt. Chớp mắt nhiều lần để mi mắt chuyển động và dàn đều thuốc lên bề mặt của mắt sau đó dùng khăn hoặc giấy sạch lau nước mắt hoặc thuốc tràn ra vùng má.

Lưu ý: Tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với phần đầu ống, khoảng cách lý tưởng là 3 cm; Nắp tháo ra không đặt úp xuống, tốt nhất là cầm trong tay hoặc đặt ngang để tránh nhiễm bụi; Để giảm lượng thuốc đi xuống mũi, họng, người bệnh nên dùng 2 ngón trỏ đặt vào 2 thành mũi sát mắt rồi giữ 1 - 2 phút.

Thận trọng

Trước khi sử dụng Latanoprost, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với các thuốc tương tự (ví dụ, bimatoprost, Travoprost); hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng khác.

Trước khi sử dụng travoprost, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết về bệnh sử của bạn, đặc biệt là: vấn đề về mắt (ví dụ: viêm mống mắt, viêm màng bồ đào).

Tương tác với các thuốc khác

Sử dụng chung thuốc nhỏ mắt có chứa thimerosal với Latanoprost có thể gây kết tủa của các hóa chất trong các giọt thuốc. Thuốc nhỏ mắt có chứa thimerosal và Latanoprost nên dùng cách nhau ít nhất 5 phút.

Kết hợp Latanoprost với các thuốc nhỏ mắt chứa prostaglandin có thể làm giảm tác dụng của Latanoprost và thậm chí có thể làm tăng áp lực nội nhãn.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: cảm giác cay, nóng, ngứa, rát hoặc sưng mắt; mí mắt đỏ; mắt bị kích thích; khô mắt

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian dùng liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.