Halobetasol - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Halobetasol

Thông tin cơ bản thuốc Halobetasol

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Halobetasol được sử dụng để điều trị tình trạng sưng, viêm và ngứa do các tình trạng da như eczema, viêm da, phát ban, vết côn trùng cắn, dị ứng.

Liều dùng và cách dùng

Halobetasol có dạng thuốc mỡ và kem, sử dụng ngoài da. Halobetasol thường được sử dụng 2-4 lần một ngày và không nên được sử dụng trong thời gian dài hơn 2 tuần.

Làm sạch khu vực bị nhiễm bệnh, để khô sau đó nhẹ nhàng bôi thuốc lên các khu vực bị ảnh hưởng. Rửa tay trước và sau khi bôi thuốc. Không sử dụng halobetasol nếu bạn bị nhiễm trùng hoặc lở loét trên khu vực cần điều trị.

Thận trọng

Trước khi dùng Halobetasol, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với halobetasol, các loại thuốc corticosteroid khác (ví dụ, hydrocortisone, prednisone); hoặc nếu bạn có bất kỳ dị ứng khác.
  • Bệnh sử của bạn nếu bạn từng có tuần hoàn máu kém, các vấn đề hệ thống miễn dịch, các điều kiện da nhất định (mụn trứng cá, viêm da quanh miệng)

Tương tác với các thuốc khác

Trước khi dùng halobetasol, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết về các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: cảm giác rát bỏng, nhức nhối, ngứa trên da và đỏ da

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian bôi liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.