Flavital 500 - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Flavital 500

Tra cứu thông tin về thuốc Flavital 500 trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Flavital 500

Số đăng ký

VD-8643-09

Nhà phân phối

Công ty cổ phần dược phẩm Hà Tây.

Dạng bào chế

Viên nang

Quy cách đóng gói

Hộp 5 vỉ x 10 viên nang

Thành phần

Thỏ ty tử, Hà thủ ô đỏ, Dây đau xương, Cốt toái bổ, Đỗ trọng, Cúc bất tử, Nấm sò khô

Điều kiện bảo quản

Nên nhớ rằng mỗi loại thuốc có thể có các phương pháp bảo quản khác nhau. Vì vậy, nên đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì, hoặc hỏi dược sĩ.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

- Giảm cholesterol máu, củng cố tính đàn hồi và độ bền thành mạch, chống tắc nghẽn mạch máu.
- Điều hòa huyết áp: sử dụng cho các trường hợp huyết áp cao, huyết áp thấp, huyết áp kẹp.
- Củng cố và cải thiện tuần hoàn não: các triệu chứng suy giảm trí nhớ, đau đầu, mất ngủ. Khắc phục hội chứng tiền đình và phục hồi các tổn thương stress. Các biểu hiện rối loạn tuần hoàn não ở người cao tuổi như mất thăng bằng, hoa mắt… Tăng cường hoạt động trí tuệ, thích hợp sử dụng cho những người lao động trí tuệ nhiều (người làm việc trong điều kiện căng thẳng, dùng máy vi tính nhiều, đang trong các đợt thi cử căng thẳng…).
- Nuôi dưỡng khí huyết, tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi, hỗ trợ các biểu hiện lão suy (run rẩy, tê bì, suy kiệt…).
- Bổ gan thận, mạnh gân cốt, tráng dương, ích tinh: các trường hợp thận yếu (khả năng lọc thận kém, tiểu tiện đêm, đau mỏi lưng, giảm hoạt động sinh lý…); gan yếu (đầy bụng chướng hơi, tiêu hóa kém, chức năng gan kém do uống rượu, dùng các thuốc hóa dược, sau viêm gan…); nhược cơ (cơ thể mỏi mệt, không muốn vận động, thiếu sức bền…); nhược dương (yếu sinh lý, giảm ham muốn hoạt động sinh lý…).

Chống chỉ định

Bệnh nhân mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc

Liều dùng và cách dùng

Người lớn ngày uống 2 - 4 viên chia làm 2 lần, uống thuốc lúc đói. Thời gian 30 - 60 ngày được chỉ định cho một đợt điều trị.
Thức ăn làm giảm khả năng hấp thụ thuốc do vậy nên sử dụng thuốc lúc đói để tăng khả năng hấp thụ thuốc.
Nên sử dụng Flavital nhắc lại định kỳ để củng cố tác dụng và tăng cường thể lực.

Thận trọng

Tốt nhất cần thông báo đầy đủ cho bác sĩ hoặc dược sĩ về tình trạng của bản thân như tình trạng bệnh hiện tại, tiền sử bệnh, dị ứng, mang thai, cho con bú….

Cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng thuốc

Tương tác với các thuốc khác

  • Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tất cả các loại thuốc theo toa và thuốc không kê toa, vitamin, khoáng chất, các sản phẩm thảo dược và các loại thuốc do các bác sĩ khác kê toa. Hãy luôn tham khảo sự tư vấn của bác sĩ.
  • Thức ăn, rượu bia và thuốc lá có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc uống thuốc cùng thức ăn, rượu bia và thuốc lá

Tác dụng phụ

Chưa gặp. Tuy nhiên khi thấy các hiện tượng khác thường nên dừng sử dụng thuốc, thông báo và hỏi ý kiến thầy thuốc về các tác dụng không mong muốn đó.