Erythromycin và Sulfisoxazole - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Erythromycin và Sulfisoxazole

Thông tin cơ bản thuốc Erythromycin và Sulfisoxazole

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở trong tủ lạnh, không đông lạnh, tránh ánh sáng trực tiếp

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Sự kết hợp của erythromycin và sulfisoxazol được sử dụng để điều trị nhiễm trùng tai giữa, thường được sử dụng ở trẻ em.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với các bệnh nhân quá mẫn với các thành phần của thuốc, trẻ dưới 2 tháng tuổi, phụ nữ mang thai và các bà mẹ đang nuôi trẻ dưới 2 tháng tuổi, bệnh nhân dùng terfenadine.

Liều dùng và cách dùng

Sự kết hợp Erythromycin và sulfisoxazole có dạng chất lỏng, thường được uống mỗi 6 giờ (bốn lần một ngày) trong 10 ngày. Lắc đều thuốc trước khi uống.

Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Tiếp tục dùng erythromycin và sulfisoxazole ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Đừng ngưng dùng erythromycin và sulfisoxazole mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Thận trọng

Trước khi dùng Erythromycin và sulfisoxazole, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với erythromycin và sulfisoxazole, azithromycin (Zithromax), clarithromycin (Biaxin), dirithromycin (Dynabac), thuốc trị bệnh tiểu đường, thuốc lợi tiểu hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.
  • Bệnh sử của bạn nếu bạn từng có suy thận hoặc bệnh gan, dị ứng, thiếu máu, hen suyễn, vàng da hoặc mắt, viêm đại tràng, hoặc các vấn đề dạ dày.

Tương tác với các thuốc khác

Erythromycin và sulfisoxazole có thể tương tác với: thuốc chống đông máu như warfarin (Coumadin), astemizol (Hismanal), carbamazepine (Tegretol), clozapine (Clozaril), cyclosporine (Neoral , SANDIMUNE), digoxin (Lanoxin), disopyramide (Norpace), ergotamine, felodipine (Plendil), lovastatin (Mevacor), thuốc uống tránh thai, phenytoin (Dilantin), terfenadine (Seldane), theophylline (Theo-Dur), triazolam (Halcion) , và các vitamin.

Erythromycin và sulfisoxazole có thể gây ảnh hưởng đến các hình thức tránh thai nội tiết tố như thuốc viên, thuốc dán, hoặc vòng tránh thai nên hãy trao đổi với bác sĩ về việc sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khác.

Tác dụng phụ

  • Erythromycin và sulfisoxazole có thể gây ảnh hưởng đến các hình thức tránh thai nội tiết tố như thuốc viên, thuốc dán, hoặc vòng tránh thai nên hãy trao đổi với bác sĩ về việc sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khác
  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra: đau dạ dày; tiêu chảy; nôn; co thắt dạ dày; phát ban da nhẹ

    Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: phát ban da nặng; ngứa; nổi mề đay; khó thở hoặc nuốt; thở khò khè; đau bụng; vàng da hoặc mắt; nước tiểu đậm màu; phân nhạt màu; mệt mỏi bất thường; viêm họng; cảm sốt; đau khớp; đái máu; chảy máu hoặc bầm tím bất thường; phân đậm màu, phân đen

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian dùng liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Đừng dùng thuốc này đồng thời hoặc ngay sau khi uống các loại nước ép trái cây, đồ uống có ga, hoặc trà. Thuốc có thể được uống cùng hoặc giữa các bữa ăn.