C Marksans Plus - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

C Marksans Plus

Tra cứu thông tin về thuốc C-Marksans Plus trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc C Marksans Plus

Số đăng ký

VN-13256-11

Dạng bào chế

Kem bôi ngoài da

Quy cách đóng gói

Hộp 1 tuýp 15g

Thành phần

Beclomethasone (thuốc hít đường miệng)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Beclomethasone được sử dụng để ngăn chặn các triệu chứng: thở khò khè, khó thở, ho, tức ngực gây ra bởi bệnh hen suyễn nặng và các bệnh về phổi khác. Beclomethasone là loại thuốc được gọi là corticosteroid. Nó hoạt động bằng cách làm giảm sưng trong đường hô hấp.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Beclomethasone là thuốc xịt để hít qua đường miệng. Nó thường được dùng 3-4 lần/ ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Sử dụng beclomethasone đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc sử dụng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Nếu bác sĩ đã kê thuốc giãn phế quản, hãy sử dụng nó một vài phút trước khi hít beclomethasone. Beclomethasone kiểm soát các triệu chứng của bệnh hen suyễn và các bệnh về phổi khác nhưng không chữa khỏi chúng. Tiếp tục sử dụng beclomethasone ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Không được ngưng dùng beclomethasone mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Trước khi bạn sử dụng beclomethasone lần đầu tiên, đọc các văn bản hướng dẫn đi kèm với nó. Hỏi bác sĩ cách để sử dụng chúng sao cho đúng.

Thận trọng

Trước khi sử dụng beclomethasone, cho bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với beclomethasone hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác. Cho bác sĩ của bạn biết về tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng, đặc biệt là thuốc viêm khớp, aspirin, digoxin (Lanoxin), thuốc lợi tiểu, estrogen (Premarin), ketoconazol (Nizoral), thuốc uống tránh thai, phenobarbital, phenytoin (Dilantin) , rifampin (Rifadin), theophylline (Theo-Dur), và các loại vitamin. Nếu bạn có một nhiễm nấm, không sử dụng beclomethasone nếu không có sự chỉ định của bác sĩ. Nói cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn bị hoặc đã từng bị bệnh gan, thận, ruột, hoặc bệnh tim; Bệnh tiểu đường; một tuyến giáp kém; huyết áp cao; bệnh tâm thần; nhược cơ; loãng xương; nhiễm trùng mắt herpes; co giật; hoặc loét. Nếu bạn có tiền sử loét hoặc sử dụng liều lượng lớn aspirin hoặc thuốc viêm khớp khác, hạn chế sử dụng các loại đồ uống có cồn trong khi sử dụng thuốc này. Beclomethasone làm cho dạ dày và ruột của bạn nhạy cảm hơn với tác dụng kích thích của rượu, aspirin và các thuốc viêm khớp nhất định; hiệu ứng này làm tăng nguy cơ bị loét. không sử dụng beclomethasone trong một cơn hen đột ngột. Bạn nên có một ống hít tác dụng nhanh như albuterol (Proventil, Ventolin) để sử dụng trong các cuộc tấn công bệnh hen suyễn. Tránh tiếp xúc với bệnh thủy đậu và sởi, thuốc này làm cho bạn có khả năng dễ nhiễm những bệnh này.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Beclomethasone có thể gây ra tác dụng phụ như: cổ họng khô hay bị kích thích, ho, nói khó khăn hoặc đau đớn. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: nổi mẩn da, thở khó, đốm trắng hay lở loét trong miệng của bạn, sưng mặt, chân, hoặc mắt cá chân, gặp vấn đề về tầm nhìn, lạnh hoặc nhiễm trùng kéo dài một thời gian dài, yếu cơ.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Bác sĩ có thể kê một chế độ ăn uống natri thấp, ít muối, giàu kali hoặc giàu protein. Thực hiện theo các hướng dẫn một cách cẩn thận.