Biobaby - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Biobaby

Tra cứu thông tin về thuốc Biobaby trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Biobaby

Số đăng ký

VN-9848-10

Nhà sản xuất

Samsung C&T Corporation

Dạng bào chế

Cốm

Quy cách đóng gói

Hộp 1 lọ 50g, 100g

Thành phần

A-xít béo omega-3 Ethyl Esters

Dạng thuốc và hàm lượng

Cốm lọ 50g, 100g

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp. Không bảo quản thuốc trong tủ lạnh

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Hỗ trợ cho chế độ ăn uống để giảm triglycerid.

Chống chỉ định

Chống chỉ định ở những bệnh nhân có tiền sử quá mẫn (ví dụ, phản ứng phản vệ) với a-xít béo omega-3 Ethyl Esters hoặc các thành phần khác của viên thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Bệnh nhân phải áp dụng chế độ ăn, uống thuốc hạ lipid máu thích hợp trước và trong khi dùng a-xít béo omega-3 Ethyl Esters.

Liều thông thường là 4g/ ngày, chia làm 1-2 lần.

Nuốt toàn bộ viên thuốc, không làm vỡ, nghiền hoặc nhai.

Thận trọng

Trước khi sử dụng, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với a-xít béo omega-3 Ethyl Esters, cá, bao gồm cả động vật có vỏ (trai, sò, tôm, cua, sò, hến...), bất kỳ loại thuốc nào hay bất kỳ thành phần nào trong viên nang và các thuốc bạn đang sử dụng. Chắc chắn đề cập đến bất cứ loại thuốc nào sau đây: thuốc chống đông máu như warfarin; aspirin hoặc thuốc có chứa aspirin; thuốc chẹn beta như atenolol (Tenormin), labetalol (Normodyne), metoprolol (Lopressor, Toprol XL), nadolol (Corgard) và propranolol (Inderal); clopidogrel (Plavix); thuốc lợi tiểu; thuốc tránh thai có chứa estrogen; liệu pháp thay thế estrogen. Nói cho bác sĩ biết nếu bạn uống nhiều hơn hai ly rượu mỗi ngày, có hoặc đã từng có bệnh về gan, tuyến giáp hoặc bệnh tuyến tụy.

  • Trẻ em: Tính an toàn và hiệu quả của thuốc chưa được thiết lập ở bệnh nhân nhi.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc chống đông máu hoặc các thuốc khác ảnh hưởng đến khả năng đông máu: Sử dụng đồng thời a-xít béo omega-3 Ethyl Esters với các thuốc này gây kéo dài thời gian chảy máu.

Tác dụng phụ

Thuốc có thể làm trầm trọng hơn bệnh gan, tái phát rung nhĩ và cuồng động nhĩ.

Ợ, ợ nóng, buồn nôn, thay đổi vị giác, đau lưng, phát ban, tức ngực. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Gọi cho bác sĩ nếu có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng thuốc.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Có chế độ ăn uống ít chất béo và cholesterol. Tập thể dục điều độ.