Becofort (viên nang mềm) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Becofort (viên nang mềm)

Thông tin cơ bản thuốc Becofort (viên nang mềm)

Quy cách đóng gói

Hộp 6 vỉ x 15 viên nang mềm

Thành phần

Cyanocobalamin (đường mũi)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp. Không đông lạnh thuốc.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Gel xịt mũi cyanocobalamin được chỉ định để duy trì nồng độ vitamin B12 trong máu sau khi điều trị bằng tiêm bắp vitamin B12 ở những bệnh nhân bị thiếu hụt vitamin B12.

Chống chỉ định

Nhạy cảm với cobalt, vitamin B12 hoặc bất kỳ thành phần của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Liều khởi đầu khuyến cáo là xịt thuốc cho mỗi bên mũi 1 lần/ ngày (25mcg/ bên mũi, tổng liều hàng ngày 50mcg). Liều được tăng lên cho mỗi bên mũi 2 lần/ ngày (tổng liều hàng ngày 100mcg) khi cần.

Dùng gel nhỏ mũi cyanocobalamin và các thuốc nhỏ mũi khác cách nhau vài giờ, bệnh nhân cần được theo dõi thường xuyên nồng độ vitamin B12.

Thận trọng

Trước khi sử dụng gel mũi cyanocobalamin, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với gel/ thuốc viên hoặc thuốc tiêm cyanocobalamin, hydroxycobalamin, đa vitamin, bất cứ loại thuốc hoặc vitamin nào khác hoặc cobalt và các thuốc bạn đang dùng. Nói với bác sĩ nếu bạn uống nhiều rượu, có bất kỳ loại nhiễm trùng nào, có hoặc đã từng có bệnh teo gai thần kinh thị giác; dị ứng gây nghẹt, ngứa hoặc chảy nước mũi; bệnh thận. Nói với bác sĩ nếu bạn bị cảm lạnh hoặc nghẹt, chảy nước mũi trong quá trình điều trị của bạn. Bạn có thể phải sử dụng một dạng khác của vitamin B12 cho đến khi các triệu chứng này biến mất.

Tương tác với các thuốc khác

Hầu hết các thuốc kháng sinh, methotrexate và pyrimethamine làm mất tác dụng của vitamin B12.

Tác dụng phụ

Đau đầu, đau dạ dày, nghẹt hoặc chảy nước mũi, đau lưỡi, yếu ớt, bầm tím hoặc chảy máu bất thường, yếu/ đau cơ, chuột rút, đau chân, khát quá mức, đi tiểu thường xuyên, nhầm lẫn, nóng rát hoặc ngứa ran ở tay, chân, bàn tay hoặc bàn chân, đau họng, sốt, ớn lạnh hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng khác, phát ban, nổi mề đay, ngứa, khó thở hoặc khó nuốt. Cyanocobalamin có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào trong khi dùng thuốc.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.