Becaplermin (Thuốc dùng ngoài da) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Becaplermin (Thuốc dùng ngoài da)

Thông tin cơ bản thuốc Becaplermin (Thuốc dùng ngoài da)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín và ngoài tầm với của trẻ em. Giữ chúng trong tủ lạnh nhưng không làm đông chúng.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Becaplermin gel được sử dụng như là một phần để điều trị các vết loét của bàn chân, mắt cá chân, hoặc chân ở những người có bệnh tiểu đường. Becaplermin gel không được sử dụng để điều trị loét đã được khâu. Becaplermin là một yếu tố tăng trưởng tiểu cầu có nguồn gốc từ con người, một chất tự nhiên của cơ thể giúp chữa lành vết thương. Nó hoạt động bằng cách thay thay da chết và các mô khác, thu hút các tế bào, sửa chữa các vết thương, và giúp se khít và chữa lành các vết loét.

Chống chỉ định

Bạn không nên sử dụng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với becaplermin hay paraben, hoặc nếu bạn bị ung thư da ảnh hưởng đến đôi chân của bạn. Không sử dụng becaplermin trên các vết thương hay vết mổ phẫu thuật đã được khâu, kẹp hoặc băng phẫu thuật.

Liều dùng và cách dùng

Becaplermin là thuốc dạng gel được sử dụng để bôi ngoài da. Nó thường được dùng 1 lần/ ngày tại khu vực da bị loét. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Sử dụng gel becaplermin đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc sử dụng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Sử dụng gel hơn quá liều so với bác sĩ quy định sẽ không giúp vết loét lành nhanh hơn. Có thể mất đến 20 tuần để thấy được tác dụng đầy đủ của gel becaplermin. Dùng thuốc cho đến khi bác sĩ cho phép ngừng sử dụng. Bôi một lượng thuốc theo chỉ định của bác sĩ lên khu vực da bị loét ròio sau đó quấn gạc sạch xung quang để chúng không dây ra quần áo. Sau 12 giờ, tháo băng gạc và rửa sạch vết loét bằng nước muối hoặc nước. Lưu ý vệ sinh tay trước và sau khi sử dụng thuốc.

Thận trọng

Trước khi sử dụng gel becaplermin và paraben, cho bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với becaplermin hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác. Nói với bác sĩ và dược sĩ về tất cả các thuốc mà bạn đang dùng.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác. Hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Becaplermin gel có thể gây ra tác dụng phụ như phát ban. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường trong khi bạn đang sử dụng thuốc này.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Bỏ qua lần bôi thuốc đó và tiếp tục bôi thuốc theo lịch trình của bạn.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Tiếp tục chế độ ăn uống của bạn trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ