Tăng cường sức đề kháng của trẻ lúc giao mùa
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Chăm Con Khéo

Tăng cường sức đề kháng của trẻ lúc giao mùa

Theo các bác sĩ, các bệnh thường gặp ở trẻ lúc giao mùa là bệnh lý hô hấp, bệnh lý dị ứng, bệnh lý  tiêu hóa. Nguyên nhân là do khí hậu thay đổi đột ngột, nhiệt độ thay đổi bất thường, mưa nắng thay đổi đột ngột,...

Để con luôn khỏe mạnh là mong ước của tất cả các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, vào thời điểm giao mùa, khi mà thời tiết thay đổi đột ngột, nắng mưa thất thường thì ngay cả người lớn cũng dễ dàng mắc bệnh thì trẻ em lại càng khó tránh. Theo các bác sĩ, các bệnh thường gặp ở trẻ lúc giao mùa là bệnh lý hô hấp, bệnh lý dị ứng, bệnh lý  tiêu hóa. Nguyên nhân là do khí hậu thay đổi đột ngột, nhiệt độ thay đổi bất thường, mưa nắng thay đổi đột ngột,.. khiến cơ thể không thích nghi kịp với sự thay đổi thời tiết. Mặt khác thời điểm giao mùa cũng là lúc các vi khuẩn, vi rút gây bệnh phát triển mạnh hơn trong không khí, nếu trẻ không có sức đề kháng tốt sẽ rất dễ mắc bệnh.

Làm thế nào để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe cho trẻ lúc giao mùa là niềm trăn trở của các bậc cha mẹ. Vì thế, để bảo vệ trẻ không mắc bệnh lúc giao mùa, cha mẹ cần phải chú ý đến việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng nhiều cách như:

     1.     Tránh lạm dụng thuốc kháng sinh

Thói quen sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi trong người dân là thực trạng đáng báo động hiện nay. Việc làm này không giúp ích cho trẻ mà sẽ làm cho sức đề kháng của trẻ thêm suy yếu, trẻ dễ bị kháng thuốc và sẽ khó điều trị bệnh hơn. Vì vậy, thay vì cho con uống kháng sinh, các cha mẹ nên tăng cường sức đề kháng cho con bằng các loại thực phẩm giàu vitamin, và các chất kháng khuẩn như cam, chuối, ổi,... để trẻ tự đề kháng, chống lại bệnh.

     2.     Cho trẻ bú sữa mẹ

Trong sữa mẹ chứa rất nhiều kháng nguyên, kháng thể, rất tốt cho sức khỏe của trẻ, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của trẻ. Đây được coi là liều thuốc toàn năng cho trẻ dưới 1 tuổi. Vì trẻ trong giai đoạn này không thể ăn hay uống gì khác ngoài sữa mẹ. Vì thế hãy cho trẻ bú mẹ thường xuyên hương để tăng cường sức đề kháng của trẻ nhé!

     3.     Cho trẻ ngủ đủ giấc

Nên cho trẻ ngủ đủ giấc để trẻ không mệt mỏi, dễ dàng mắc bệnh. Mỗi ngày, trẻ dưới 12 tháng tuổi cần ngủ khoảng 18 tiếng, trẻ trong giai đoạn tập đi cần ngủ 12 tiếng. Ngủ đủ giấc sẽ giúp trẻ khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch.

     4.     Cho trẻ vận động mỗi ngày

Bạn đừng giữ trẻ cả ngày trong nhà. Hãy cho trẻ ra ngoài trời, vui chơi, vận động mỗi ngày sẽ giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và còn mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Nhưng cha mẹ cũng lưu ý, không nên cho trẻ chơi bên ngoài khi trời nắng nóng. Nên vệ sinh cơ thể trẻ sạch sẽ mỗi ngày để phòng ngừa các sự nhiễm khuẩn.

 

     5.     Cho con bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng

Bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể trẻ được khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh tật. Các cha mẹ nên lưu ý chế độ ăn uống của trẻ đầy đủ các nhóm dinh dưỡng như tinh bột, protein, vitamin và khoáng chất. Để trẻ có thể ăn uống ngon miệng và hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất, cha mẹ nên chế biến các món ăn thật hấp dẫn, tạo cho trẻ hứng thú khi ăn để trẻ có thể ăn được nhiều hơn.

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần mặc quần áo kín đáo cho trẻ khi ra ngoài đường. Rửa tay và vệ sinh cho trẻ thường xuyên. Xây dựng chế độ ăn uống và vận động hợp lý, khoa học. Đây là những việc làm cần thiết để giúp trẻ tăng cường sức đề kháng. Chúc các bé luôn mạnh khỏe!
 

TuThuoc24h.net