Tỏi đen ngâm mật ong - thần dược quý điều trị nhiều bệnh
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Sống Khỏe Sức Khỏe

Tỏi đen ngâm mật ong - thần dược quý điều trị nhiều bệnh

Tỏi đen ngâm mật ong có tác dụng giảm cảm cúm, tăng cường hệ miễn dịch,..giúp giảm cân và lấy lại làn da đẹp. Vậy làm tỏi đen ngâm mật ong như thế nào?

Tỏi đen và mật ong là hai dược liệu quý. Kết hợp tỏi đen ngâm mật ong đem lại công dụng như thế nào? Cùng Tuthuoc24h.net tìm hiểu lợi ích và cách làm tỏi đen ngâm mật ong nhanh chóng nhé!

Dược liệu tỏi đen 

Tỏi đen là gì?

Tỏi đen là thực phẩm không có sẵn trong tự nhiên mà tỏi đen là thành phẩm được lên men từ tỏi trắng, qua quá trình tuân thủ điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ, độ ẩm và thời gian. Tỏi đen chứa hàm lượng các hoạt chất có lợi nhiều lần hơn so với tỏi trắng. Sử dụng tỏi đen đúng cách và hợp lý giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh như cảm cúm, tim mạch hay thậm chí có khả năng phòng ngừa bệnh ung thư.

Tỏi có màu đen đặc trưng, cùng vị ngọt, có độ dẻo khi ăn, khi bóc không dính tay. Thêm vào đó hầu như không có hoặc rất ít mùi hăng ăn nên có thể dùng tỏi đen mỗi ngày để tăng cường sức khỏe mà không sợ bị hôi miệng, cơ thể tiết ra mùi hôi.

, tỏi đen ngâm mật ong có tốt không
Tỏi đen là thực phẩm có lợi cho sức khỏe

Tỏi đen ngâm mật ong

Mật ong nổi tiếng là một trong những nguyên liệu phổ biến sử dụng trong ăn uống và còn có rất nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe như làm đẹp, tăng sức đề kháng, chữa bỏng,…

Mật ong là phần chất ngọt được tạo bởi ong mật góp nhặt từ các bông hoa. Khác với đường trắng tinh luyện, mật ong là thực phẩm được xếp vào loại chất làm ngọt tự nhiên, chứa hàm lượng chất chống oxy hóa hữu ích cao và đặc tính kháng khuẩn, rất có lợi cho sức khỏe trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cũng như làm đẹp.

ăn tỏi đen ngâm mật ong có tác dụng gì
Tỏi đen kết hợp mật ong

 

Cả tỏi đen và mật ong đều là hai sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn khác nhau nhưng chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe con người. Chính vì lí do đó mà khi kết hợp giữa tỏi đen và mật ong nguyên chất, sẽ tạo ra một sản phẩm tỏi đen ngâm mật ong tuyệt vời, hàm chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe, hỗ trợ chống lại bệnh tật, phòng ngừa khả năng nhiễm bệnh, cải thiện sức đề kháng.

Công dụng tỏi đen ngâm mật ong

Chữa viêm xoang

Trong tỏi đen chứa hàm lượng chất Allicin cao, chất này đóng vai trò quan trọng như một loại kháng sinh tự nhiên mạnh, có hiệu quả còn cao hơn chất Penicillin, có khả năng sát khuẩn cao, gây ức chế đối với nhiều loại vi trùng gây viêm xoang như Haemophilus, Streptococcu.

Việc sử dụng thường xuyên tỏi đen ngâm mật còn giúp tăng khả năng bảo vệ màng tế bào, nâng cao khả năng miễn dịch, giúp giảm hẳn hiện tượng viêm sưng niêm mạc , dịch đàm loãng hơn, hỗ trợ cải thiện tinh trạng viêm xoang hiệu quả.

cách ngâm tỏi đen và mật ong
Tỏi đen ngâm mật ong chữa viêm xoang

 

Đặc biệt đối với trẻ nhỏ trên 1 tuổi vào mùa đông thường, khí hậu khô hanh là điều kiện thuận lợi cho bệnh lý viêm mũi, viêm xoang diễn ra ở các bé. Sử dụng tỏi đen ngâm mật ong sẽ giúp trị nhanh chóng bệnh mũi và họng, đồng thời tăng cường thêm sức đề kháng cho bé.

Tác dụng trị ho, cảm cúm, viêm họng

Cả tỏi đen và mật ong đều đặc trưng với khả năng kháng khuẩn, vitamin và những hoạt chất có lợi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống lại khả năng xâm nhập của virus. Từ đó giúp phòng tránh mắc nhiễm các bệnh cảm cúm, viêm họng, ho,… khi thời tiết thay đổi đột ngột.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Việc sử dụng thường xuyên tỏi đen ngâm mật ong sẽ cải thiện đáng kể các chức năng của hệ thống miễn dịch. Tỏi đen hỗ trợ giúp tăng sản xuất tế bào máu trắng và một loại enzym có tên gọi là interferon giúp làm tăng sự hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Giúp điều trị bệnh dạ dày

Một trong những thực phẩm được khuyên dùng để hỗ trợ trong quá trình điều bệnh đau dạ dày là tỏi đen, đặc biệt khi kết hợp cùng mật ong. Đã có rất nhiều trường hợp chấm dứt được những cơn đau dạ dày kéo dài sau khi sử dụng hỗn hợp tỏi đen ngâm mật ong chỉ trong thời gian ngắn.

cách dùng tỏi đen ngâm mật ong
Tỏi đen ngâm mật ong chữa bệnh dạ dày hiệu quả

 

Bằng cách sử dụng hỗn hợp này trước các bữa ăn mỗi ngày cùng với đó là tuân thủ việc kiêng ăn một số món ăn có vị chua, cay hay có nồng độ axit cao để hỗ trợ cải thiện tình trạng của bệnh dạ dày.

Giúp phòng chống ung thư hiệu quả

Với hàm lượng chất oxy hóa cao có trong tỏi đen và mật ong, tỏi đen ngâm mật ong là một phương thuốc hiệu quả trong việc phòng chống ung thư, tiêu diệt các tế bào gốc gây hại, ngăn ngừa sự phát triển của khối u.

tỏi đen ngâm mật ong chữa nhiều bệnh
Tỏi đen ngâm mật ong hỗ trợ phòng chống ung thư

 

Tốt cho bệnh huyết áp, tim mạch

Tỏi đen còn được chứng minh có tác dụng hạ cholesterol máu, giảm mỡ máu, tăng HDL - Cholesterol, điều hòa đường huyết, do đó, rất tốt cho hệ tim mạch, đặc biệt là đối tượng có nguy cơ cao như người béo, mỡ máu.

Tỏi đen ngâm mật ong giúp giảm cân và làm đẹp cho da

Những hoạt chất có lợi có trong tỏi đen và mật ong giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng mở thừa, lượng vitamin và dưỡng chất có trong hỗn hợp tỏi đen ngâm mật ong giúp hỗ trợ cơ thể giảm bớt cảm giác thèm ăn khiến quá trình giảm cần sẽ có hiệu quả cao.

Tỏi đen ngâm mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên nổi bật với công dụng chống lão hóa làn da, giúp tẩy tế bào chết, trị thâm, trị mụn, duy trì làn da sáng mịn cho phái nữ.

Cách làm tỏi đen ngâm mật ong đơn giản

Tỏi đen và mật ong là các dược liệu quý từ thiên nhiên, nổi bật với các công dụng tốt cho sức khỏe. Khi 2 thực phẩm này kết hợp với nhau, trở thành một hỗn hợp có giá trị cao về dinh dưỡng. Cùng theo dõi các bước làm đơn giản dưới đây để tạo được thần dược hỗ trợ điều trị và chữa bệnh hiệu quả cao.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Tỏi đen: 150-200 g
  • Mật ong: 750 ml
  • Dụng cụ: 1 lọ thủy tinh sạch có nắp đậy

Các bước làm tỏi đen ngâm mật ong

Bước 1: Bóc vỏ tỏi đen

Đầu tiên, thực hiện công đoạn bóc sạch vỏ tỏi đen và sắp vào vào lọ thủy tinh. Lưu ý để đảm bảo an toàn chất lượng và vệ sinh thực phẩm, bạn có thể tự tay làm tỏi đen tại nhà hoặc tại cửa hàng có uy tín.

Bước 2: Cho mật ong vào hủ thủy tinh

Đổ mật ong nguyên chất vào lọ thủy tinh đã xếp tỏi đen sẵn. Ngâm tỏi đen với công thức theo tỷ lệ cứ 10 củ tỏi đen sẽ ngâm với 100ml mật ong. Đối với mật ong nên sử dụng loại mật ong rừng hoặc mật ong nuôi nhưng lưu ý phải đảm bảo mật ong nguyên chất chưa pha loãng thì hiệu quả đem lại mới cao, tỏi đen ngâm mật ong mới đạt chất lượng như mong đợi.

tỏi đen ngâm mật ong chữa dạ dày
Xếp tỏi đen vào lọ thủy tinh

 

Bước 3: Ngâm tỏi đen với mật ong

Đậy kín nắp thủy tinh sau khi đổ mật ong vào, ngâm hỗn hợp này trong vòng 20 ngày là có thể sử dụng. Mỗi ngày ăn từ 2 đến 3 củ tỏi đen (tùy theo thể trạng và độ tuổi) với một thìa mật ong ngâm. 

Ăn tỏi đen lúc nào là tốt nhất?

Để đạt được công dụng tốt nhất từ hỗn hợp dược liệu này bạn nên có kế hoạch xen kẽ sử dụng ở các bữa ăn trong ngày. 

Tốt nhất để cơ thể khỏe mạnh, bạn nên ăn tỏi đen ngâm với mật ong trước mỗi bữa ăn 15 phút, điều này sẽ giúp chất allicin có trong hỗn hợp này dễ dàng hấp thu vào cơ thể hơn.

tỏi đen ngâm mật ong rừng
Dùng tỏi đen hằng ngày để bảo vệ cơ thể

 

Dùng tỏi đen ngâm mật ong mỗi ngày ngay cả khi bạn chưa mắc phải bệnh, chúng giúp cơ thể bạn được bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi, tăng cường sức đề kháng và giảm được nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Cách bảo quản tỏi đen ngâm mật ong để sử dụng được lâu dài

Chắc hẳn tỏi đen ngâm mật ong để được bao lâu? Câu trả lời là có thể để được trong thời gian khá dài và có thể lên đến vài năm, điều này xãy ra tùy thuộc vào cách bảo quản của mỗi người. Lưu ý quan trọng là nên tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào lọ hoặc để trong bóng tối. Hãy chọn nơi thoáng đãng, sạch sẽ.

Sau khi sử dụng tỏi đen ngâm mật ong, đậy nắp hoặc nút chặt lọ đựng sản phẩm, để ở nơi khô thoáng, nhiệt độ từ 25 đến 30 độ. Ngoài ra, cũng có thể để trong ngăn mát tủ lạnh, dùng xong đậy kín rồi cất đi, đảm bảo sản phẩm lúc nào cũng có tình trạng như lúc mới ngâm.

Với bài viết trên Tuthuoc24h.net hy vọng mang đến cho bạn thông tin hữu ích liên quan đến các công dụng và cách làm cực kì đơn giản của hỗn hợp dược liệu tỏi đen ngâm mật ong. Bạn hoàn toàn có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình dựa vào nó, hãy thực hiện để hỗ trợ quá trình điều trị các chứng bệnh liên quan và phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh. Chúc bạn và gia đình khỏe mạnh!

TuThuoc24h.net