Một vài điều bạn cần lưu ý nếu muốn gắn bó với hình xăm nghệ thuật
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Một vài điều bạn cần lưu ý nếu muốn gắn bó với hình xăm nghệ thuật

Những suy nghĩ lệch lạc ấy đã dần mất đi và nhường chỗ cho tính thẩm mỹ nguyên thủy của nó. Mỗi bạn trẻ hiện nay hầu như đều sử hữu ít nhất một hình xăm nghệ thuật dù to hay nhỏ.

Ngày nay, hình xăm không còn là “dấu ấn” của dân anh chị hay là một phương thức làm đẹp của những nghệ sĩ hay văn hóa phương Tây. Những suy nghĩ lệch lạc ấy đã dần mất đi và nhường chỗ cho tính thẩm mỹ nguyên thủy của nó. Mỗi bạn trẻ hiện nay hầu như đều sử hữu ít nhất một hình xăm nghệ thuật dù to hay nhỏ. Hình xăm thường mang một ý nghĩa biểu tượng, kỉ niệm hay đơn thuần là sự cảm thụ về thẩm mỹ. Chúng đòi hỏi chủ nhân phải có trách nhiệm với bản thân bởi hình xăm sẽ theo bạn trong một khoảng thời gian rất dài, có thể là mãi mãi.
Có những điều cơ bản bạn nên cân nhắc trước khi tặng cho mình những hình xăm nghệ thuật.

1. Chọn lựa một tatooer phù hợp và có tâm

Một tatooer đúng nghĩa không phải chỉ giỏi ở tay nghề mà họ có thể truyền cảm hứng cho bạn, truyền đạt những câu chuyện hay sở thích của bạn qua hình xăm. Bạn cũng nên biết rằng mặc dù những người thợ lâu năm có thể xử lý tốt mọi hình xăm tuy nhiên mỗi người đều có phong cách và sở trường riêng. Bạn nên tìm hiểu thế mạnh và phong cách của từng người để chọn cho mình một tatooer phù hợp.

Nếu lần đầu bạn đi xăm và không biết sẽ theo phong cách nào thì hãy đến một nơi nổi tiếng và lựa chọn. Bạn sẽ được tư vấn để tìm được bản sắc riêng của mình. Tuy nhiên, không thể đòi hỏi vừa đẹp lại rẻ đâu nhé.

2. Lắng nghe nghệ sĩ

Tatooer không những giỏi vẻ vời mà họ còn có kiến thức sâu rộng và bào quát để tư vấn cho khách hàng. Cơ thể mỗi người mỗi khác, tính chất cơ địa khác nhau, thời gian tác động lên da mỗi người cũng khác nhau. Do đó, bạn nên nghe lời khuyên của những người thợ xăm.

So với những hình xăm đen thì xăm màu sẽ dễ bị ảnh hưởng hơn. Bạn cần phải chăm chút và chịu chi để bảo quản, dặm lại màu. Những hình xăm được chạy viền mực đen đậm sẽ có tuổi thọ khuôn hình lâu hơn, những người thợ xăm sẽ chú ý đến điều này bởi nếu sau này mực có phai đi thì họ dễ dàng dặm lại hơn.

3. Phù hợp với môi trường làm việc

Giới trẻ thường có suy nghĩ thoáng và cho rằng hình xăm nghệ thuật là một trào lưu đẹp. Đó là điều tất nhiên. Tuy nhiên, nơi làm việc của bạn có thể không phải là nơi phù hợp dành cho những hình xăm. Sếp của bạn có thể không hề thoáng và là những người có đạo đức khắt khe.
Ngay cả ở Mỹ, những hình xăm chằng chịt cũng sẽ không được chào đón nơi công sở hay chính phủ. Quân nhân Mỹ có thể xăm hình nhưng tuyệt đối không phải là dưới đầu gối hay khuỷu tay.
Nếu bạn làm việc trong một môi trường cởi mở và nghệ thuật thì ngay cả những hình xăm chằng chịt cũng không phải là điều gì đáng lo ngại cả.

4. Cần phải chuẩn bị tâm lý và không sợ đau

Tùy vào vị trí trên cơ thể khi xăm hình sẽ đau mức độ khác nhau, nhưng cũng không quá đau đâu. Máy xăm sẽ đâm màu vào dưới da của bạn, nó sẽ chỉ rát và khó chịu hơn việc cạo râu một chút thôi, trừ những vị trí gần xương.
Khi bạn xăm lên vùng thân có thể sẽ đau và khó chịu hơn bởi đây là khu vực chứa cơ quan nội tạng và tụ tập rất nhiều dây thần kinh. So với thần thịt trên tay và chân thì những vùng như vùng xương ức, lựng, xương sườn, xương ngực hay khuỷu tay, đầu gối, mắt cá sẽ nhạy cảm hơn.

Tuy nhiên, thường thì nỗi sợ tâm lý sẽ lớn hơn, khi bạn đã vượt qua được thì không có gì đáng ngại cả. Bạn nên ăn uống trước khi xăm khoảng 1 giờ bởi ngồi lâu có thể khiến bạn bị mất sức. Hay khi bạn cảm thấy khó chịu hoặc có các biểu hiện lạ cũng nên nói ngay với các tatooer nhé.

5. Bảo quản hình xăm

Chúng sẽ gắn bó với bạn cả đời, do đó bạn nên chăm sóc chúng cẩn thận, đặc biệt là sau khi xăm xong. Không chú ý có thể khiến hình xăm bị nhòe, hư hại.
Những điều bạn phải làm sau khi xăm xong:
Tuyệt đối không sử dụng rượu bia từ 3-7 ngày để tránh hình xăm của bạn lên màu không như ý và khiến bạn bị đau.
Không ăn rau muống, da gà, các chất tanh và đồ nếp để hình xăm của bạn mịn màng, không bị lồi lên.
Trong 3 ngày từ khi xăm không sử dụng các loại hóa chất, mỹ phẩm các loại ở vị trí hình xăm. Hóa chất có thể khiến hình bị nổ, hỏng hình và nhiễm trùng.
Không tự ý bôi các loại thuốc mỡ vào hình xăm.
Nên sử dụng dầu oliu hoặc vitamin A và D trong 7 ngày từ khi xăm.
Không tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh, tốt nhất sau 7 ngày hẵng nên tắm.
Không phun nước có nhiều clo lên hình xăm hay là đi bơi sau khi xăm hình, có thể gây nhiễm trùng.
Tránh các hoạt động mạnh và các môn thể thao như đá bóng, tập thể hình. Bạn cũng nên tránh hình xăm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm phai màu và nhòe nét.
Sau 3 ngày hình xăm sẽ đóng vảy và bong tróc. Bạn không nên gãi dù có bị ngứa sẽ khiến hình xăm lên màu không chuẩn.
Xăm nghệ thuật đã trở thành một phương thức làm đẹp phổ biến. Bạn nên chú ý và cân nhắc trước khi chọn cho mình một hình xăm nhé.

Tuthuoc24h