Cách làm rau câu nước cốt dừa thanh mát, mềm mịn ngay tại nhà
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Mẹo Hay Mẹo Vặt

Cách làm rau câu nước cốt dừa thanh mát, mềm mịn ngay tại nhà

Hướng dẫn cách làm rau câu nước cốt dừa thanh mát, không lo nóng trong người. Với vài bước thực hiện đơn giản, có ngay món ăn cuối tuần cả nhà đều thích

Rau câu ngọt mát, giải nhiệt ngày hè hiệu quả là món ăn ưa thích của nhiều người. Cách làm rau câu nước cốt dừa này cũng rất đơn giản, nguyên liệu cực kì dễ kiếm, không tốn nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo các thao tác sau.

Công dụng bổ dưỡng của nước dừa

Nước cốt dừa không chỉ có mùi thơm, vị ngọt mát, thích hợp trong nấu ăn và giải khát ngày hè mà còn có nhiều tác dụng làm đẹp tuyệt vời. Bởi thành phần của nước cốt dừa bao gồm nhiều khoáng chất như đồng, sắt, canxi, sắt, magie, phốt pho và các loại vitamin C, E, B1, B3, B5, B6…

nuóc dừa có tác dụng giải nhiệt cơ thể
Nước dừa có nhiều tác dụng tốt đối với mọi người

Đặc biệt, nước cốt dừa cũng giàu axit lauric, một hợp chất có nhiều trong sữa mẹ giúp tăng cường sức đề kháng và làm đẹp hiệu quả.

Cách làm rau câu nước cốt dừa kiểu 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nước dừa: 1/2 lít
  • Đường trắng: 230 g
  • Bột rau câu giòn: 24 g (Agar con cá Thái)
  • Bột rau câu dẻo: 5 g
  • Cùi dừa: 100 g
  • Nước cốt dừa: 300 ml

Cách thực hiện

Bước 1: Cơm (cùi) dừa mang rửa sạch, cắt thành lát mỏng, rồi để ráo. Cho 1.5 lít nước dừa, 80g đường, 18g bột rau câu agar và 3g jelly vào ngâm nở khoảng 30 phút. Bắc nồi rau câu lên bếp, nấu sôi để tan đường và rau câu hoàn toàn. Lưu ý trong lúc nấu nên hớt sạch bọt.

Bước 2: Cho 700ml nước dừa (hoặc cả lít cũng được), 300ml nước cốt dừa, 80g đường, 14g agar, 2g jelly ngâm nở khoảng 30 phút. Bắc nồi rau câu lên bếp, nấu sôi tan đường và rau câu hoàn toàn. Cũng nhớ hớt bọt khi nấu.

Bước 3: Đổ từng lớp dày/ mỏng xen kẽ 1 lớp rau câu trong rồi đến lớp rau câu cốt dừa. Ở lớp trên cùng rau câu trong, cho cơm dừa lên mặt rồi đổ thêm 1 lớp tráng gương lên mặt. Đợi rau câu nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng đồng hồ là được.

đổ dày rau câu dừa để thêm ngon
Rau câu dừa khi hoàn thành

Bước 4: Khi ăn cắt nhỏ cho vừa miệng nhé! Món rau câu nước cốt dừa này thích hợp làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn, nhất là những bữa tiệc lớn đấy!

Cách làm thạch rau câu nước cốt dừa kiểu 2

Nguyên liệu

  • Dừa xiêm: 1 quả
  • Nước cốt dừa
  • Bột rau câu (hoặc lá gelatin)
  • Đường

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế dừa

Cắt phần đầu quả dừa xiêm (đường kính khoảng 6 cm), rồi đổ nước dừa vào một bát to.

Bước 2: Sơ chế bột rau câu

Trộn bột rau câu với đường để không bị vón cục. 

trộn đường với bột rau câu
Thực hiện trộn đường với bột rau câu 

Trường hợp dùng lá gelatin (có thể mua tại các siêu thị), ngâm lá này vào nước lạnh khoảng 15 phút (có thể thêm đá vào chậu nước lạnh ngâm lá gelatin).

Bước 3: Đun sôi nước dừa

Để lại 1 bát nước dừa nhỏ để làm phần thạch cốt dừa trắng phía trên, đổ phần nước cốt dừa còn lại vào nồi inox và đun nóng trên bếp.

Khi nước dừa sôi, đổ phần bột thạch và đường đã trộn sẵn vào khuấy đều cho đến khi phần nước dừa sánh mịn và không bị vón cục (nếu sử dụng lá gelatin, cho từ từ vào nước dừa sôi và khuấy đều, tương tự bột thạch nhưng cần cho thêm đường).

Sau khi hỗn hợp bột thạch đã tan hết và sôi trở lại thì tắt bếp, đổ thạch vào quả dừa xiêm đã lấy hết nước ban đầu.

Bước 4: Làm phần thạch phía trên

Đun sôi bát nước dừa đã để riêng lúc trước. Thêm 2 thìa nước cốt dừa vào khuấy đều và làm tương tư như bước 3 (thêm bột rau câu hoặc lá gelatin).

Đổ tiếp phần thạch này vào quả dừa sau khi phần thạch trong lúc trước đã se mặt và đợi thạch rau câu nước cốt dừa nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh.

thạch dừa khi hoàn thành
Thạch dừa thành phẩm

Như vậy bạn đã hoàn thành rau câu nước cốt dừa kiểu cả quả rồi đó!

Cách làm rau câu nước cốt dừa với lá dứa

Nguyên liệu

  • 1/2 gói bột rau câu dẻo
  • 3 - 4 lá dứa
  • 150g đường
  • 100ml nước cốt dừa
  • 1 lít nước lọc
  • Khuôn 

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế

Lá dứa đem rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng 20ml nước lọc. Sau đó đem lọc lấy nước cốt và bỏ bã.

sơ chế lá dứa trước khi chế biến
Thực hiện sơ chế lá dứa

Bước 2: Trộn 1/2 gói bột rau câu dẻo với 150g đường để bột không vón cục. Sau đó đun sôi 1 lít nước lọc rồi đổ từ từ hỗn hợp vào khuấy đều cho đến khi tan hết.

Bước 3: Trong lúc nấu, lấy muỗng vớt bọt nổi lên để rau câu được trong, khi hỗn hợp đã sôi thì vặn nhỏ lửa. Chia hỗn hợp rau câu thành 2 phần đổ vào 2 bát.

Bước 4: Sau đó múc 1 lớp phần rau câu cốt dừa ra khuôn, chờ cho lớp rau câu vừa múc ra hơi đông 1 chút thì múc tiếp 1 lớp cốt lá dứa đổ lên trên. Cứ làm như vậy cho đến hết.

rau câu lá dứa thành phẩm
Rau câu lá dứa khi hoàn thành

Bước 5: Để rau câu nguội và đông lại thì cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 giờ rồi mang ra thưởng thức.

Cách làm rau câu nước cốt dừa cafe

Nguyên liệu

  • 1 gói cafe (cafe instantané)
  • 1 gói bột rau câu dẻo 25g
  • 300g đường trắng
  • 2 lít nước lọc
  • 200ml nước cốt dừa
  • Khuôn để đổ
nguyên liệu làm rau câu cà phê
Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm rau câu cà phê

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế 

Đầu tiên, hòa tan cafe với 30ml nước nóng.

Tiếp theo, trộn bột rau câu với đường để không bị vón cục. Đun sôi 2 lít nước lọc, rồi đổ từ từ hỗn hợp vào nồi, khuấy đều cho tan hết. Lấy muỗng hớt sạch bọt để rau câu được trong, khi hỗn hợp đã sôi, vặn nhỏ lửa.

Bước 2: Tạo lớp cho thạch rau câu

Chia hỗn hợp rau câu thành 2 phần cho ra nồi hoặc bát tô đều được. Một phần cho nước cafe đã pha vào, phần còn lại đổ nước cốt dừa vào khuấy đều.

Bước 3: Tạo khuôn

Đầu tiên, rót 1 lớp rau câu pha với cafe ra khuôn, đợi hỗn hợp hơi đông lại thì đổ tiếp 1 lớp rau câu cốt dừa vào. Cứ thế xen kẽ đổ cho đến hết.

Bước 4: Hoàn thành

Để rau câu có thể đông lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh 1-2 giờ là có thể mang ra thưởng thức.

rau câu cà phê thành phẩm
Rau câu nước cốt dừa cà phê khi hoàn thành

Lưu ý khi làm thạch rau câu

  • Khi đổ rau câu nhiều lớp, lưu ý chờ lớp thứ nhất đóng váng hơi cứng trên bề mặt, tiếp đó mới đổ lớp thứ hai. Nếu như hỗn hợp chưa đóng váng hoặc đóng váng quá mỏng, các lớp sẽ hòa vào nhau.
  • Khi nấu rau câu nhớ phải vớt bọt li ti nổi để thạch được trong và nhìn đẹp hơn.
  • Trong quá trình làm nếu các hỗn hợp chưa kịp cho vào khuôn đã bị đông lại, bạn có thể đun lại trên lửa cho hỗn hợp tan ra hoặc giữ ẩm trên lửa nhỏ để tránh hỗn hợp tan ra.

Chỉ với vài cách làm rau câu nước cốt dừa đơn giản, dễ thực hiện bạn đã có ngay món tráng miệng mềm dẻo, thanh mát, ngọt lịm để giải nhiệt cho mùa hè nóng nực này. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không nhấc chân vào bếp để làm món ăn vặt ngon lành này cho người thân và bạn bè cùng thưởng thức chứ.

TuThuoc24h