Zyresp-2 - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Zyresp-2

Tra cứu thông tin về thuốc Zyresp-2 trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Zyresp-2

Số đăng ký

VN-14599-12

Nhà sản xuất

Công ty TNHH Dược phẩm Rồng Vàng

Dạng bào chế

Viên nén

Quy cách đóng gói

Hộp 10 vỉ x 10 viên

Thành phần

Risperidon

Liều dùng và cách dùng

Ðể điều trị loạn tâm thần ở người lớn, thường dùng liều ban đầu 1mg x 2 lần/ ngày. Có thể tăng liều với lượng gia tăng 1mg x 2 lần/ ngày vào ngày thứ hai và thứ ba nếu dung nạp được, cho tới khi đạt liều 3mg x 2 lần/ ngày. Nếu hạ huyết áp xảy ra trong khi dò liều, phải giảm liều. Sự điều chỉnh liều tiếp theo thường thực hiện ở khoảng cách ít nhất 7 ngày, với lượng tăng hoặc giảm 1mg x 2 lần/ ngày.

Liều lượng trong suy thận và suy gan: Vì sự thải trừ Risperidone có thể bị giảm và làm gia tăng nguy cơ mắc tác dụng phụ, đặc biệt là hạ huyết áp tăng lên ở người có suy thận và ở người cao tuổi, phải giảm liều khởi đầu, dùng liều 0,5mg x 2 lần/ ngày, tăng liều khi cần thiết và khi có thể dung nạp được, với lượng gia tăng 0,5mg x 2 lần/ ngày; liều >1,5mg x 2 lần/ ngày phải được thực hiện ở khoảng cách ít nhất 7 ngày. Cần giảm liều ở người suy gan vì nguy cơ tăng lượng Risperidone tự do ở những người bệnh này.

Tương tác với các thuốc khác

Risperidone có thể đối kháng với tác dụng của levodopa và thuốc chủ vận dopamin.

Tác dụng phụ

Buồn ngủ, chóng mặt, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, táo bón, ợ nóng, khô miệng, tăng tiết nước bọt, tăng sự thèm ăn, tăng cân, đau bụng, lo lắng bồn chồn, mơ nhiều hơn bình thường, khó ngủ hoặc khó duy trì giấc ngủ, giảm ham muốn hay khả năng tình dục, tiết sữa ở núm vú, các vấn đề về tầm nhìn, đau cơ hoặc đau khớp, da khô hoặc bị đổi màu, tiểu khó, sốt, cứng cơ bắp, nhầm lẫn, mạch nhanh hoặc không đều, ra mồ hôi, chuyển động bất thường, không kiểm soát được của mặt hoặc cơ thể, co giật, chuyển động chậm hoặc khó đi bộ, phát ban, nổi mề đay, ngứa, khó thở hoặc khó nuốt, cương cứng dương vật kéo dài trong nhiều giờ gây đau đớn.

Risperidone của bạn có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng Risperidone.