Valrubicin (đặt trực tiếp vào bàng quang) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Valrubicin (đặt trực tiếp vào bàng quang)

Thông tin cơ bản thuốc Valrubicin (đặt trực tiếp vào bàng quang)

Điều kiện bảo quản

Thuốc được lưu trữ tại phòng khám của bác sĩ.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Điều trị ung thư bàng quang.

Chống chỉ định

Chống chỉ định ở những bệnh nhân có tiền sử quá mẫn với Anthracyclines hoặc dầu thầu dầu Polyoxyl, bệnh nhân bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, rò bàng quang hoặc có tổn thương niêm mạc bàng quang.

Không dùng cho bệnh nhân có bàng quang nhỏ.

Liều dùng và cách dùng

Valrubicin được khuyến cáo ở liều 800mg, 1 lần/ tuần trong 6 tuần. Cần hoãn dùng thuốc ít nhất là 2 tuần sau khi phẫu thuật hoặc đốt điện. Khi dùng, 4 lọ Valrubicin loại 5ml (tổng 20ml) cần được làm ấm từ từ đến nhiệt độ phòng, sau đó được pha loãng với 55ml dung dịch natri clorid 0,9% (đẳng trương). Một ống thông niệu đạo được chèn vào bàng quang (đã được làm rỗng) của bệnh nhân trong điều kiện vô trùng, dung dịch Valrubicin pha loãng 75ml tự chảy qua ống này vào bàng quang trong vài phút, sau đó ống thông được lấy ra. Bệnh nhân nên giữ thuốc trong vòng 2 giờ trước khi đi tiểu.

Thận trọng

Trước khi sử dụng Valrubicin, cần cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử dị ứng, các thuốc đang sử dụng và lịch sử bệnh tật của bạn, đặc biệt là kích thước bàng quang nhỏ hoặc các vấn đề khác (ví dụ, thủng bàng quang, tiểu không tự chủ), nhiễm trùng tiết niệu / các triệu chứng kích thích bàng quang (bao gồm cả đau, co thắt, mót tiểu).

  • Trẻ em: Tính an toàn và hiệu quả của thuốc chưa được thiết lập ở bệnh nhân nhi.

Tương tác với các thuốc khác

Không có nghiên cứu về tương tác thuốc.

Tác dụng phụ

  • Mót tiểu, tiểu đau, tiểu khó, đau bụng, buồn nôn, đau đầu, yếu ớt, mệt mỏi. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng nào sau đây, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức: nước tiểu có máu, đi tiểu đau, xảy ra hơn 24 giờ sau khi điều trị.
  • Chỉ có khoảng 1/ 5 bệnh nhân đáp ứng với điều trị và nếu không được thay đổi cách điều trị kịp thời, bệnh có thể phát triển sang giai đoạn ung thư di căn, gây tử vong.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Nếu bạn bỏ lỡ cuộc hẹn để nhận liều valrubicin, hãy gọi cho bác sĩ ngay.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.