Ofloxacin (thuốc nhỏ tai) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Ofloxacin (thuốc nhỏ tai)

Thông tin cơ bản thuốc Ofloxacin (thuốc nhỏ tai)

Dạng bào chế

thuốc nhỏ tai

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh nhiệt và ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Điều trị nhiễm trùng tai.

Chống chỉ định

Bệnh nhân có tiền sử mẫn cảm với ofloxacin, các quinolone khác hoặc với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Liều lượng

  • Viêm tai ngoài: Nhỏ 5 giọt (0,25ml hay 0,75mg ofloxacin) vào tai bị ảnh hưởng, 2 lần / ngày trong 10 ngày.
  • Viêm tai giữa mủ mạn tính có thủng màng nhĩ: Liều dùng cho bệnh nhân từ 12 tuổi trở lên là 10 giọt (0,5ml hay 1,5mg ofloxacin) vào tai bị ảnh hưởng, 2 lần / ngày trong 14 ngày.

Cách dùng

Trước khi sử dụng, làm ấm dung dịch bằng cách giữ chai thuốc trong lòng bàn tay 1-2 phút. Nằm nghiêng, hướng tai cần nhỏ thuốclên trên, nhỏ thuốc vào tai, kéo vành tai khoảng 4 lần để thuốc thấm sâu vào tai và giữ nguyên tư thế trong vòng 5 phút. Lặp lại, nếu cần thiết, cho tai đối diện.

Thận trọng

Trước khi sử dụng ofloxacin Otic, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với ofloxacin (Floxin), cinoxacin (Cinobac), ciprofloxacin (Cipro), enoxacin (Penetrex), gatifloxacin (Tequin), gemifloxacin (Factive), levofloxacin (levaquin), Lomefloxacin (Maxaquin), moxifloxacin (Avelox), acid nalidixic (NegGram), norfloxacin (Noroxin), sparfloxacin (Zagam), trovafloxacin và alatrofloxacin (Trovan) hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc đang sử dụng. Giữ cho tai bị nhiễm trùng sạch sẽ và khô, không làm ướt tai trong khi tắm, tránh đi bơi.

Tương tác với các thuốc khác

Không có nghiên cứu về tương tác thuốc.

Tác dụng phụ

  •  Thuốc có thể gây phản ứng quá mẫn nghiêm trọng và đôi khi gây tử vong như tình trạng trụy tim mạch, mất ý thức, phù mạch (phù thanh quản hay phù mặt), tắc nghẽn đường thở, nổi mề đay.
  • Ngứa hoặc đau tai, thay đổi vị giác, chóng mặt, phát ban, nổi mề đay, sưng mặt, cổ họng, lưỡi, môi, mắt, tay, chân, mắt cá chân hoặc cẳng chân, khàn tiếng, khó nuốt hoặc khó thở. Ofloxacin Otic có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào trong khi sử dụng thuốc này.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nuốt phải Ofloxacin Otic, cần báo cho bác sĩ biết. Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Bổ sung liều ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian giãn cách với liều tiếp theo quá ngắn thì bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bị bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Duy trì chế độ ăn uống bình thường, trừ khi có chỉ định khác của bác sĩ.a