Methylnaltrexone (Thuốc tiêm) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Methylnaltrexone (Thuốc tiêm)

Thông tin cơ bản thuốc Methylnaltrexone (Thuốc tiêm)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp. Nếu ống tiêm đã bị bóc khỏi ra hộp, có thể sử dụng chúng tròn 24giờ khi bảo quản ở nhiệt độ phòng.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Thuốc tiêm Methylnaltrexone được sử dụng để điều trị táo bón gây ra bởi thuốc gây ngủ thường được điều trị đau ở những người bị bệnh hiểm nghèo. Thuốc tiêm Methylnaltrexone là thuốc đối kháng thụ thể mu-opioid. Thuốc này cũng có thể được sử dụng cho các mục đích khác, hỏi bác sĩ để biết thêm thông tin.

Chống chỉ định

Không nên sử dụng thuốc tiêm methylnaltrexone nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất kì thành phần nào trong thuốc hoặc nếu bạn có tắc nghẽn trong dạ dày hoặc ruột.

Liều dùng và cách dùng

Thuốc tiêm Methylnaltrexone là thuốc dạng lỏng được dùng bằng cách tiêm dưới da. Nó thường được tiêm một lần mỗi ngày khi cần thiết. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Sử dụng thuốc tiêm methylnaltrexone đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn so với quy định của bác sĩ. Nếu bạn ngưng dùng thuốc opioid, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc bạn nên ngừng sử dụng methylnaltrexone. Bạn có thể tự tiêm methylnaltrexone dưới da trên bụng hoặc đùi của bạn. Nếu một người khác tiêm thuốc cho bạn, có thể tiêm thuốc vào bắp tay. Mỗi lần tiêm methylnaltrexone ở một vị trí khác nhau. Không tiêm methylnaltrexone trên khu vực bị tổn thương, không tiêm vào vùng có vết sẹo hay vết rạn. Mỗi kim tiêm chỉ dùng 1 lần.

Thận trọng

Để đảm việc dùng thuốc tiêm methylnaltrexone là an toàn cho bạn, hãy cho bác sĩ biết nếu bạn đang gặp các vấn đề sau: bạn bị ung thư, loét dạ dày, viêm đạ tràng hoặc rối loạn đường ruột. Trao đổi với bác sĩ về việc dùng thuốc nếu bạn đang mang thai, dự định có thai hoặc đang cho con bú.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc tiêm methylnaltrexone có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin. Trước khi dùng thuốc hãy cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc mà bạn đang sử dụng.

Tác dụng phụ

Thuốc tiêm Methylnaltrexone có thể gây ra tác dụng phụ như:đau bụng, đầy hơi, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, hoa mắt.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng . Nếu bạn gặp triệu chứng này, hãy ngừng sử dụng methylnaltrexone và gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: tiêu chảy nặng

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu y tế 115 ngay lập tức. Các dấu hiệu của quá liều có thể bao gồm: chóng mặt, choáng váng, và ngất xỉu khi đứng lên quá nhanh từ tư thế nằm.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Tiếp tục chế độ ăn uống của bạn trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.