Lumigan 0,3mg/ml - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Lumigan 0,3mg/ml

Thông tin cơ bản thuốc Lumigan 0,3mg/ml

Số đăng ký

VN-18135-14

Dạng bào chế

Dung dịch

Quy cách đóng gói

Hộp 1 lọ chứa 3ml dung dịch

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Thuốc nhỏ mắt bimatoprost được sử dụng để điều trị bệnh tăng nhãn áp (một tình trạng mà trong đó tăng áp suất trong mắt có thể dẫn đến mất dần thị lực). Bimatoprost là chất tương tự prostaglandin.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất cứ thành phần nào trong thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Thuốc nhỏ mắt Bimatoprost thường được nhỏ trực tiếp vào mắt bị bệnh mỗi ngày 1 lần vào buổi tối. Hãy sử dụng các loại thuốc vào cùng một khoảng thời gian mỗi ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Sử dụng bimatoprost đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc sử dụng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Tiếp tục sử dụng thuốc nhỏ mắt bimatoprost ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Đừng ngừng sử dụng bimatoprost mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Vệ sinh tay sạch sẽ trước và sau khi dùng thuốc nhỏ mắt, không để đầu ống nhỏ chạm vào mắt của bạn.

Thận trọng

Trước khi sử dụng thuốc nhỏ mắt bimatoprost, nói với bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với bimatoprost hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác. Nói với bác sĩ và dược sĩ về những loại thuốc, vitamin, các chất dinh dưỡng, và các sản phẩm thảo dược bạn đang dùng. Nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc bôi mắt, dùng nó ít nhất 5 phút trước hoặc sau khi bạn nhỉ thuốc nhỏ mắt bimatoprost. Nói cho bác sĩ của bạn nếu bạn bị viêm (sưng) mắt, các chấn thương mắt, bạn từng bị bệnh gan hoặc thận. Nếu bạn đeo kính áp tròng, tháo nó ra trước khi nhỏ thuốc nhỏ mắt bimatoprost và dùng chúng trở lại trong 15 phút sau đó. Nếu bạn có một chấn thương mắt, nhiễm trùng, hoặc phẫu thuật khi sử dụng bimatoprost, hãy hỏi bác sĩ của bạn về việc tiếp tục sử dụng thuốc này.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Bimatoprost có thể gây ra tác dụng phụ như: ngứa mắt, khô mắt, cay mắt, đau mắt hoặc bị dị ứng, rách mắt, đau đầu. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ sau đây, gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: nhạy cảm với ánh sáng, mắt hồng, bị đỏ hoặc sưng mí mắt.

Thuốc nhỏ mắt bimatoprost có thể gây thay đổi màu sắc của mắt (nâu) và làm tối vùng da quanh mắt. Nó cũng có thể làm cho lông mi của bạn mọc dài hơn và dày hơn và sẫm màu. Những thay đổi này thường xảy ra từ từ. Nếu bạn chỉ sử dụng bimatoprost cho một bên mắt có thể có một sự khác biệt giữa hai mắt của bạn sau khi dùng bimatoprost. Bimatoprost có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường trong khi sử dụng thuốc này.