Lanthanum - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Lanthanum

Thông tin cơ bản thuốc Lanthanum

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Lanthanum được sử dụng để làm giảm nồng độ trong máu của phốt phát ở những bệnh nhân bị bệnh thận. Nồng độ cao của phốt phát trong máu có thể gây ra vấn đề về xương. .

Chống chỉ định

Chống chỉ định với các bệnh nhân bị tắc ruột

Liều dùng và cách dùng

Lanthanum có dạng viên nhai đường miệng. Nó thường được dùng cùng hoặc ngay sau khi ăn nhiều lần trong ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Hãy lanthanum đúng theo chỉ dẫn. Đừng uống nhiều hơn hoặc ít hơn của nó hoặc mang nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ.

Bác sĩ có thể sẽ bắt đầu bước trên một liều thấp của lanthanum và tăng dần liều của bạn, không thường nhiều hơn một lần mỗi 2-3 tuần.

Thận trọng

Thời kỳ mang thai: Không khuyến cáo sử dụng

Thời kỳ cho con bú: Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng

Tương tác với các thuốc khác

Lanthanum có thể tương tác với các thuốc: ampicillin, thuốc chẹn kênh canxi như amlodipine (Norvasc), diltiazem (Cardizem, Dilacor, Tiazac), felodipine (Plendil), isradipine (Dynacirc), nicardipine (Cardene), nifedipine (Adalat , Procardia), nimodipine (Nimotop), nisoldipine (Sular), và verapamil (Calan, Covera, Isoptin, Verelan); các thuốc hạ cholesterol (statin) như atorvastatin (Lipitor) và rosuvastatin (Crestor); kháng sinh fluoroquinolone như ciprofloxacin (Cipro), gemifloxacin (Factive), levofloxacin (levaquin), moxifloxacin (Avelox), norfloxacin (Noroxin), hoặc ofloxacin (Floxin); muối sắt; thuốc để điều trị bệnh sốt rét; kháng sinh tetracycline như demeclocycline (Declomycin), doxycycline (Doryx, Vibramycin), minocycline (Dynacin, Minocin), và tetracycline (Sumycin); hoặc các thuốc tuyến giáp như levothyroxin (Synthroid. Levothroid).

Các loại thuốc này có thể tương tác với lanthanum nếu chúng được dùng cùng một lúc hoặc trong vòng một vài giờ trước khi hoặc sau khi lanthanum được dùng, do đó bác sĩ hoặc dược sĩ sẽ cho bạn biết nên uống các loại thuốc này cách nhau khoảng thời gian như thế nào. Bác sĩ cũng có thể cần phải thay đổi liều thuốc của bạn hoặc theo dõi bạn một cách cẩn thận hơn cho các tác dụng phụ.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn nôn; nôn; đau bụng; tiêu chảy; táo bón

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức: đau bụng dữ dội hoặc đau quặn; đầy hơi' đau và sưng bụng; không thể trung tiện hoặc đại tiện

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: đau đầu, buồn nôn, nôn

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Bác sĩ có thể hướng dẫn bạn thực hiện theo hế độ ăn có hàm lượng photpho thấp. Thực hiện theo các hướng dẫn cẩn thận.