Lacosamide - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Lacosamide

Thông tin cơ bản thuốc Lacosamide

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Lacosamide được sử dụng kết hợp với các thuốc khác để điều khiển một số loại động kinh.

Liều dùng và cách dùng

Lacosamide thường được dùng hai lần một ngày (sáng và tối) đi kèm hoặc không đi kèm thức ăn. Hãy uống lacosamide vào cùng một khoảng thời gian mỗi ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Lacosamide có thể giúp kiểm soát tình trạng của bạn, nhưng không chữa trị nó. Có thể mất một vài tuần hoặc lâu hơn trước khi bạn cảm thấy lợi ích đầy đủ của lacosamide. Tiếp tục dùng lacosamide ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Đừng ngưng dùng lacosamide mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn, ngay cả khi bạn gặp các tác dụng phụ như thay đổi bất thường trong hành vi và cảm xúc. Nếu bạn đột nhiên ngừng uống lacosamide, cơn động kinh của bạn có thể xảy ra thường xuyên hơn. Bác sĩ có thể sẽ giảm liều từ từ.

Thận trọng

  • Lacosamide có thể làm cho bạn chóng mặt hoặc buồn ngủ. Đừng lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết được thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.
  • Lacosamide có thể làm cho bạn chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, hoặc nhịp tim bất thường, đặc biệt là khi bạn thức dậy quá nhanh chóng từ tư thế nằm. Nếu bạn phát triển những triệu chứng này, nằm xuống, nâng cao đôi chân lên cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn, và gọi cho bác sĩ ngay.
  • Trong khi điều trị với Levetiracetam, sức khỏe tâm thần có thể thay đổi theo những cách bất ngờ, bệnh nhân có thể có ý muốn tự tử. Bệnh nhân, gia đình hoặc người chăm sóc bệnh nhân nên gọi cho bác sĩ ngay nếu họ gặp bất kỳ triệu chứng sau: cơn hoảng loạn; kích động hoặc bồn chồn; lo âu, trầm cảm hoặc; khó ngủ và duy trì giấc ngủ; hành vi hung hăng, giận dữ, bạo lực; tâm trạng điên cuồng, phấn khích bất thường; nói hay suy nghĩ về việc muốn làm tổn thương chính mình hoặc tự tử hoặc thay đổi bất thường khác trong hành vi và cảm xúc.

Tương tác với các thuốc khác

Trước khi dùng Lacosamide, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết:

  • Nếu bạn bị dị ứng với nó hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng nào khác.
  • Các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn nôn; nôn; tiêu chảy; mờ mắt hoặc nhìn đôi; cử động mắt không kiểm soát được; chóng mặt; đau đầu; buồn ngủ; lắc không kiểm soát được một phần của cơ thể; vấn đề với sự phối hợp, cân bằng, hoặc đi bộ; ngứa

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức: nhịp tim nhanh; đánh trống ngực; khó thở; nhịp tim chậm; ngất xỉu; sốt; phát ban; mệt mỏi; vàng da hoặc mắt; nước tiểu đậm màu

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian uống liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.