Grathozi - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Grathozi

Tra cứu thông tin về thuốc Grathozi trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Grathozi

Số đăng ký

VN-7128-08

Dạng bào chế

Viên nén đặt âm đạo

Quy cách đóng gói

Hộp 7 vỉ x 6 viên

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Viên đặt âm đạo Grathozi được chỉ định điều trị các bệnh do nhiễm nấm âm đạo. ,Metronidazole, có trong thành phần thuốc, được chỉ định điều trị tại chỗ trong các trường hợp viêm âm đạo do nhiễm khuẩn như: haemophilus vaginitis, Gardenia vaginitis, Corynebacterium vaginitis, các chủng vaginitis không điển hình, hoặc nhiễm vi khuẩn kị khí.

Chống chỉ định

Clotrimazole,: ,Clotrimazole, bị chống chỉ định ở những bệnh nhân quá mẫn với thuốc. ,Metronidazole,: bị chống chỉ định ở những bệnh nhân quá mẫn với thuốc hoặc với những dẫn xuất nitro-imidazol khác.

Liều dùng và cách dùng

Grathozi dùng đặt âm đạo mỗi tối 1 viên lúc đi ngủ trong 6 đêm liên tục. Nếu cần, có thể lặp lại việc điều trị này trong 12 đêm liên tục. ,Quá liều , ,Clotrimazole,: Ngưng trị liệu. , ,Metronidazole,: Những dấu hiệu lâm sàng khi quá liều bao gồm buồn nôn, nôn, mất điều hòa, tai biến mạch máu và thần kinh ngoại biên. Không có thuốc giải độc đặc hiệu để điều trị quá liều metronidazole, áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân khi cần thiết. Nếu bệnh nhân không tự nôn mửa được, gây nôn hoặc rửa dạ dày được chỉ định khi quá liều qua đường uống, than hoạt tính và thuốc tẩy nhẹ cũng có thể được sử dụng. Diazepam hoặc phenytoin có thể được dùng để hạn chế những tai biến. , ,Khuyến cáo , ,Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Tham khảo ý kiến bác sĩ để có thêm thông tin. Chỉ định theo sự chỉ định của bác sỹ. Thông báo cho bác sỹ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Tác dụng phụ

Clotrimazole,: Phần lớn những tác dụng phụ thông thường được ghi nhận khi kết hợp với clotrimazole là: đỏ tại chỗ dùng thuốc, có cảm giác bị châm chích, kích ứng da, tróc da, sưng phù, ngứa, phát ban hay nóng rát bề mặt nơi dùng thuốc. ,Metronidazole,: Hãy ngưng dùng viên đặt âm đạo metronidazole và nên khẩn cấp tìm sự chăm sóc về y khoa nếu bạn cảm thấy bị một phản ứng dị ứng sau đây( hơi thở ngắn, khô họng, phù mồi, mặt, viêm lưỡi, hoặc phát ban) ,Mặc khác, những tác dụng phụ ít nghiêm trọng hơn có thể có khả năng xảy ra nhiều hơn. Những tác dụng đó là nóng rát âm đạo, ngứa, kích ứng, buồn nôn, biếng ăn, miệng có vị khó chịu, đau bụng, tiêu chảy, chóng mặt, nhức đầu. , ,Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc ,