Euvilis 20 - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Euvilis 20

Tra cứu thông tin về thuốc Euvilis 20 trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Euvilis 20

Số đăng ký

VD-11568-10

Nhà sản xuất

Công ty cổ phần Dược phẩm Euvipharm

Dạng bào chế

Viên nén bao phim

Quy cách đóng gói

hộp 1 vỉ x 4 viên nén bao phim

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Tadalafil được sử dụng để điều trị liệt dương (rối loạn chức năng cương dương, ED) và u xơ tiền liệt tuyến.

Liều dùng và cách dùng

Đối với hầu hết các cá nhân, liều khởi đầu khuyến cáo của tadalafil là 10 mg mỗi ngày uống trước khi hoạt động tình dục. Tùy thuộc vào mức độ đáp ứng của cơ thể, có thể tăng liều đến 20 mg hoặc giảm tới 5 mg một ngày. Hiệu quả của tadalafil có thể kéo dài đến 36 giờ. Bệnh nhân đang dùng các thuốc có thể làm tăng nồng độ trong máu của tadalafil không được dùng vượt quá tổng liều 10 mg trong 72 giờ. Tadalafil không nên dùng nhiều hơn một lần mỗi ngày.

Liều tadalafil thể cần điều chỉnh cho bệnh nhân suy giảm chức năng thận hoặc chức năng gan.

Thận trọng

Hỏii bác sĩ về việc sử dụng an toàn các loại đồ uống có cồn trong khi bạn đang dùng tadalafil. Rượu có thể làm cho tác dụng phụ của tadalafil tồi tệ hơn. Bác sĩ sẽ cho bạn biết số lượng rượu bạn có thể uống trong khi đang uống thuốc này.

Tương tác với các thuốc khác

  • Cơ chế thải trừ tadalafil khỏi cơ thể có thể giảm nếu sử dụng đồng thời cùng erythromycin, ketoconazole (Nizoral), itraconazole (Sporanox), indinavir (Crixivan) và ritonavir (Norvir). Do đó, các thuốc này có thể làm tăng mức độ tadalafil trong máu. Nếu các loại thuốc này được sử dụng tại cùng một thời gian với tadalafil, liều tadalafil nên được giảm đến 10 mg mỗi 72 giờ khi được sử dụng khi cần thiết hoặc 2,5 mg khi được sử dụng hàng ngày để tránh tác dụng phụ.
  • Rifampin, carbamazepine (Tegretol, Tegretol XR, Equerto, Carbatrol), phenytoin (Dilantin, Dilantin-125), và phenobarbital có thể làm giảm nồng độ trong máu của tadalafil, có thể làm giảm hiệu lực của tadalafil.
  • Tadalafil làm tăng sự gia tăng nhịp tim và hạ huyết áp gây ra bởi nitrat, ví dụ, nitroglycerin, isosorbide dinitrate (Isordil), isosorbide mononitrate (Imdur, Ismo, Monoket), nitroglycerin (Nitro-Dur, Transderm-Nitro) được sử dụng chủ yếu để điều trị cơn đau tim (đau thắt ngực). Trong những bệnh nhân có nitrat cho đau thắt ngực, tadalafil có thể gây đau tim hoặc thậm chí có một cơn đau tim bằng cách phóng đại sự gia tăng nhịp tim và hạ huyết áp. Vì vậy, tadalafil không nên được sử dụng với nitrat.
  • Tadalafil cũng làm tăng tác dụng hạ huyết áp của một số loại thuốc alpha-blocking ví dụ, terazosin (Hytrin) mà chủ yếu được sử dụng để điều trị cao huyết áp hoặc phì đại tuyến tiền liệt (BPH). Cá nhân có những alpha-blockers nên được trên một liều ổn định của alpha-blocker trước tadalafil được bắt đầu. Trong tình huống như vậy, tadalafil nên được bắt đầu ở liều thấp nhất. Nếu bệnh nhân đã được dùng tadalafil, các thuốc alpha-blocker nên được bắt đầu ở liều thấp nhất. Kết hợp tadalafil với thuốc alpha-blockers cho điều trị u tuyến tiền liệt lành tính (BPH )là không nên.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: đau đầu; khó tiêu hoặc ợ nóng; buồn nôn; tiêu chảy; đau ở bụng, lưng, cơ bắp, tay và chân; ho.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức hoặc yêu cầu điều trị y tế khẩn cấp: giảm đột ngột hoặc mất thị lực; mờ mắt; mắt không phân biệt được màu (mù màu); giảm đột ngột hoặc mất thính lực; ù tai; cương cứng kéo dài hơn 4 giờ; chóng mặt; tức ngực; nổi mề đay; phát ban; khó thở hoặc nuốt; sưng mặt, cổ họng, lưỡi, môi, mắt, tay, chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; phồng rộp hoặc bong tróc da.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.