Estazolam - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Estazolam

Thông tin cơ bản thuốc Estazolam

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Estazolam được sử dụng để điều trị ngắn hạn chứng mất ngủ (khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ).

Chống chỉ định

Chống chỉ định với phụ nữ có thai, bệnh nhan quá mẫn với các thành phần của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

 

Estazolam có dạng viên nén, thường được dùng khi cần thiết trước khi đi ngủ hoặc khi không thể ngủ được.

Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Vấn đề giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện trong vòng 7-10 ngày sau khi bạn bắt đầu dùng estazolam. Gọi cho bác sĩ nếu các vấn đề giấc ngủ của bạn không được cải thiện trong thời gian này hoặc xấu đi trong quá trình điều trị của bạn, hoặc nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi bất thường trong suy nghĩ hay hành vi của bạn.

Nếu bác sĩ chỉ định bạn sư dụng estazolam thường xuyên, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn ngừng dùng thuốc này. Bác sĩ có thể sẽ giảm liều từ từ. Nếu bạn đột nhiên ngừng uống estazolam, bạn có thể gặp các triệu chứng cai như khó ngủ hoặc duy trì giấc ngủ, run rẩy không thể kiểm soát một phần của cơ thể, dạ dày và cơ chuột rút, nôn, ra mồ hôi, tâm trạng buồn, ảo giác và co giật.

Thận trọng

Người lớn tuổi không thường được chỉ định dùng estazolam bởi vì nó không phải là an toàn như các loại thuốc khác có thể được sử dụng để điều trị tình trạng tương tự.

Nếu bạn thực hiện phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, cho bác sĩ hoặc nha sĩ biết bạn đang dùng estazolam.

Estazolam có thể làm cho bạn buồn ngủ vào ban ngày, nhất là khi dùng cùng rượu. Đừng lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết được thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Không hút thuốc là trong quá trình dùng thuốc vì nó có thể làm giảm hiệu quả của estazola.

Tương tác với các thuốc khác

Trước khi sử dụng thuốc, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết về các dược phẩm bạn đang dùng, bao gồm thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm bổ sung và các sản phẩm thảo dược.

Các loại thuốc có thể tương tác với estazolam: thuốc kháng sinh như erythromycin (EES, Erythrocin, E-Mycin); thuốc chống trầm cảm; thuốc kháng histamin; barbiturates như phenobarbital (Luminal, Solfoton) hoặc pentobarbital; cimetidine (Tagamet); digoxin (Lanoxin); diltiazem (Cardizem, Dilacor, Tiazac); disulfiram (Antabuse); fluvoxamine (Luvox); isoniazid (trong Rifamate, trong Rifater); thuốc điều trị bệnh tâm thần hoặc buồn nôn; thuốc chống co giật như carbamazepine (Equetro, Tegretol) và phenytoin (Dilantin, Phenytek); chất ức chế monoamine oxidase (MAO) bao gồm cả isocarboxazid (Marplan), phenelzine (Nardil), selegilin (ELDEPRYL, Emsam, Zelapar), tranylcypromin (PARNATE); thuốc gây mê để giảm đau; nefazodone; rifampin (Rifadin); thuốc an thần; thuốc ngủ; và thuốc an thần.

Tác dụng phụ

  • Estazolam có thể gây nghiện. Đừng uống một liều lớn hơn, uống thường xuyên hơn, hoặc trong một thời gian dài hơn so với quy định của bác sĩ.
  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra: loạng choạng; buồn ngủ; hoa mắt; yếu đuối; khô miệng; táo bón; lo lắng; thay đổi hành vi; chuyển động chậm lại hoặc không được điều phối; cứng cơ bắp; đau chân

    Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: cảm sốt; nổi mụn nước; phát ban; nổi mề đay; sưng mắt, mặt, môi, lưỡi, cổ họng, cánh tay, bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; khó thở hoặc nuốt; ảo giác; suy nghĩ về việc làm hại bản thân hoặc tự tử; lo ngại; vấn đề trí nhớ

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: buồn ngủ; thở chậm lại; nhầm lẫn; mất phối hợp; nói lắp; hôn mê (mất ý thức trong một khoảng thời gian)

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Estazolam chỉ nên được uống trước khi đi ngủ. Nếu bạn đã quên uống Estazolam trước khi đi ngủ và bạn không thể ngủ được, hãy uống Estazolam nếu bạn sẽ có thể nằm nghỉ ít nhất 8 giờ sau đó. Đừng uống gấp đôi liều lượng của Estazolam để bù liều đã quên.