Ergotamine và Caffeine - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Ergotamine và Caffeine

Thông tin cơ bản thuốc Ergotamine và Caffeine

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Sự kết hợp của ergotamine và caffeine được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị chứng đau nửa đầu.

Liều dùng và cách dùng

Sự kết hợp của ergotamine và caffeine có dạng viên nén để dùng đường miệng và viên đạn đặt hậu môn, thường được dùng khi có dấu hiệu đầu tiên của cơn đau nửa đầu migraine.

Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Thuốc viên:

  • Dùng hai viên khi có dấu hiệu đầu tiên của chứng đau nửa đầu. Nằm xuống và thư giãn trong một căn phòng tối yên tĩnh ít nhất 2 giờ. Nếu cơn đau nhức đầu không dừng lại trong vòng 30 phút, uống thêm một, hai hoặc tối đa là bốn viên thuốc nữa.
  • Nếu cơn đau vẫn tiếp tục sau khi bạn đã uống sáu viên thuốc, hãy gọi bác sĩ của bạn.
  • Không uống nhiều hơn sáu viên trong 24 giờ hoặc 10 viên trong 1 tuần.

Thuốc đạn đặt hậu môn:

  • Rửa tay sạch sẽ; nằm nghiêng một bên, một chân co lên, ngón cái và ngón trỏ cầm viên thuốc, đưa nhẹ nhàng đầu nhọn viên thuốc vào trực tràng. Không nên đặt quá sâu, tốt nhất là vừa đủ chiều dài của viên thuốc. Cần giữ yên tư thế khoảng 15 phút sau đó rửa sạch tay.
  • Nếu cơn đau nhức đầu không dừng lại trong vòng 1 giờ, chèn viên đạn khác.
  • Nếu cơn đau nhức đầu tiếp tục sau khi bạn đã dùng hai viên đạn, hãy gọi bác sĩ của bạn.
  • Không sử dụng nhiều hơn năm viên đạn trong 1 tuần.

Thận trọng

  • Ergotamine và caffeine có thể làm cho bạn chóng mặt . Đừng lái xe, sử dụng máy móc, hoặc làm bất cứ việc gì đòi hỏi sự tỉnh táo cho đến khi bạn chắc chắn rằng bạn có thể thực hiện các hoạt động này một cách an toàn.
  • Sử dụng thuốc lá /sản phẩm chứa nicotine trong khi sử dụng thuốc này có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ nghiêm trọng như bệnh tim và giảm lưu lượng máu đến não / tay / chân. Không sử dụng thuốc lá trong khi dùng thuốc này.
  • Thuốc này có thể gây ảnh hưởng nhất định đến xét nghiệm y khoa / phòng thí nghiệm, có thể gây ra kết quả xét nghiệm sai. Hãy cho nhân viên xét nghiệm và bác sĩ biết bạn đang sử dụng thuốc kết hợp ergotamine và caffeine.

Tương tác với các thuốc khác

Trong một số trường hợp, thuốc này đã gây ra tình trạng thiếu trầm trọng lưu lượng máu đến tay / bàn tay, hoặc bàn chân, hoặc vào não mà có thể gây ra cơn đột quỵ. Nguy cơ sẽ tăng lên khi dùng thuốc này đồng thời với các thuốc khác có thể ảnh hưởng đến việc thải trừ ergotamine ra khỏi cơ thể như boceprevir, mifepristone, telaprevir, telithromycin, thuốc chống trầm cảm nào đó (chẳng hạn như nefazodone), thuốc kháng nấm nhóm azole (như ketoconazole, itraconazole), thuốc kháng sinh nhóm macrolid (như clarithromycin, erythromycin, troleandomycin), thuốc ức chế protease HIV (như ritonavir, nelfinavir, indinavir), HIV NNRTI (như delavirdine, efavirenz), một loại thuốc HIV kết hợp nhất định (elvitegravir / cobicistat / emtricitabine / tenofovir), SSRIs (như fluoxetine, paroxetine, fluvoxamine).

Tác dụng phụ

  • Trong một số trường hợp, thuốc này đã gây ra tình trạng thiếu trầm trọng lưu lượng máu đến tay / bàn tay, hoặc bàn chân, hoặc vào não mà có thể gây ra cơn đột quỵ. Nguy cơ sẽ tăng lên khi dùng thuốc này đồng thời với các thuốc khác có thể ảnh hưởng đến việc thải trừ ergotamine ra khỏi cơ thể như boceprevir, mifepristone, telaprevir, telithromycin, thuốc chống trầm cảm nào đó (chẳng hạn như nefazodone), thuốc kháng nấm nhóm azole (như ketoconazole, itraconazole), thuốc kháng sinh nhóm macrolid (như clarithromycin, erythromycin, troleandomycin), thuốc ức chế protease HIV (như ritonavir, nelfinavir, indinavir), HIV NNRTI (như delavirdine, efavirenz), một loại thuốc HIV kết hợp nhất định (elvitegravir / cobicistat / emtricitabine / tenofovir), SSRIs (như fluoxetine, paroxetine, fluvoxamine).
  • Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn nôn; nôn
  • Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Các triệu chứng sau đây là phổ biến, nhưng nếu bạn gặp bất kỳ trong số đó, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: yếu ở chân; tức ngực; nhịp tim nhanh; nhịp tim chậm; hoa mắt; đau cơ bắp ở chân hoặc cánh tay; bàn tay và bàn chân xanh; sưng tấy; ngứa; đau, rát hay ngứa ran ở ngón tay và ngón chân

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: nôn; tê; cảm giác ngứa ran; đau; bàn tay và bàn chân xanh; mạch yếu; chóng mặt hoặc đầu lâng lâng; ngất xỉu; buồn ngủ; bất tỉnh; hôn mê; co giật

Khác

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Hỏi ý kiến bác sĩ về việc ăn bưởi và uống nước ép bưởi trong quá trình dùng thuốc