Difluprednate (thuốc nhỏ mắt) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Difluprednate (thuốc nhỏ mắt)

Thông tin cơ bản thuốc Difluprednate (thuốc nhỏ mắt)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Thuốc nhỏ mắt Difluprednate được sử dụng để điều trị tình trạng mắt sưng và đau sau phẫu thuật mắt.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với các bệnh nhân quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Thuốc nhỏ mắt Difluprednate thường được áp dụng cho mắt bị ảnh hưởng 4 lần một ngày bắt đầu từ 24 giờ sau khi phẫu thuật và tiếp tục trong 2 tuần, và sau đó 2 lần một ngày trong 1 tuần.

Bác sĩ có thể sẽ giảm liều của bạn dần dần tùy thuộc vào tình trạng của bạn và cách bạn phản ứng với điều trị.

Sử dụng difluprednate thuốc nhỏ mắt vào khoảng cùng một lần mỗi ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu.

Trước tiên bạn cần rửa tay sạch sẽ, vệ sinh mắt bằng bông ẩm sau đó nhỏ thuốc vào góc trong của mắt. Chớp mắt nhiều lần để mi mắt chuyển động và dàn đều thuốc lên bề mặt của mắt sau đó dùng khăn hoặc giấy sạch lau nước mắt hoặc thuốc tràn ra vùng má.

Lưu ý: Tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với phần đầu ống, khoảng cách lý tưởng là 3 cm; Nắp tháo ra không đặt úp xuống, tốt nhất là cầm trong tay hoặc đặt ngang để tránh nhiễm bụi; Để giảm lượng thuốc đi xuống mũi, họng, người bệnh nên dùng 2 ngón trỏ đặt vào 2 thành mũi sát mắt rồi giữ 1 - 2 phút.

Thận trọng

Trước khi sử dụng difluprednate thuốc nhỏ mắt, nói với bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng với difluprednate, các thuốc steroid khác, bất kỳ loại thuốc nào khác, hoặc bất kỳ thành phần nào trong thuốc nhỏ mắt difluprednate .

Nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc nhỏ mắt khác, dùng difluprednate trước hoặc sau đó ít nhất 10 phút.

Ngưng dùng thuốc nếu có nhiễm trùng mắt bất kỳ.

Không đeo kính áp trong trong khi dùng thuốc.

Gọi ngay cho bác sĩ nếu cơn đau và sưng của bạn không cải thiện hoặc nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây: mắt đỏ, ngứa, chảy nước mắt, cộm mắt, nhìn thấy những điểm nổi; nhạy cảm với ánh sáng; hoặc đỏ, sưng mí mắt.

Tác dụng phụ

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng sau hoặc những trệu chứng được liệt kê trong phần Thận trọng đặc biệt, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: mờ mắt; giảm thị lực; nhìn thấy một ánh sáng chói từ đèn hoặc ánh nắng mặt trời

Thuốc nhỏ mắt Difluprednate có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tăng nhãn áp khi được sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn sử dụng thuốc nhỏ mắt difluprednate trong 10 ngày hoặc lâu hơn, bác sĩ cần theo dõi áp lực trong mắt của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những nguy cơ của việc sử dụng thuốc này.

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, khi bỏ quên liều mà đã gần tới thời gian nhỏ liều tiếp theo bạn có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục lịch trình dùng thuốc của bạn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.