Bicalox - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Bicalox

Thông tin cơ bản thuốc Bicalox

Quy cách đóng gói

Hộp 1 vỉ x 28 viên

Thành phần

Bicalutamide

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Bicalutamide được sử dụng cùng với một các loại thuốc khác như leuprolide hoặc goserelin để điều trị ung thư tuyến tiền liệt di căn (ung thư mà bắt đầu ở tuyến tiền liệt và đã lan rộng đến các bộ phận khác của cơ thể). Bicalutamide là thuốc được gọi là thuốc kháng androgens không steroid. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn các tác động của androgen (hormon nam), để ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư.

Chống chỉ định

Không sử dụng bicalutamide nếu: bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần trong bicalutamide, bạn là phụ nữ, bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú.

Liều dùng và cách dùng

Bicalutamide là thuốc dạng viên nén được sử dụng bằng đường miệng. Nó thường được dùng cùng với thức ăn hay không một lần một ngày, hoặc là vào buổi sáng hoặc buổi tối. Hãy dùng bicalutamide vào cùng một khoảng thời gian mỗi ngày. Bạn sẽ bắt đầu dùng bicalutamide trong cùng một ngày khi bạn bắt đầu tiêm hormone luteinizing-releasing. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn để giải thích bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Hãy dùng bicalutamide đúng theo chỉ dẫn. Đừng uống nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc mang nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Bicalutamide cùng với các hormone luteinizing-releasing có thể giúp ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư nhưng không chữa được bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Tiếp tục dùng cả hai bicalutamide và hooc môn luteinizing-releasing ngay cả khi bạn cảm thấy tốt hơn. Đừng ngưng dùng thuốc này mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Thận trọng

Hãy cho chuyên viên chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn có bất kỳ điều kiện y tế, đặc biệt là nếu bạn đang ở trong những trường hợp sau:

  • bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú
  • bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo đơn hoặc không theo đơn thuốc, thuốc thảo dược, hoặc chế độ ăn uống đặc biệt
  • bạn bị dị ứng với thuốc, thực phẩm, hoặc các chất khác
  • bạn có vấn đề về gan hoặc bệnh tiểu đường

Tương tác với các thuốc khác

Một số thuốc có thể tương tác với bicalutamide. Hãy cho chuyên viên chăm sóc sức khỏe của bạn biết nếu bạn đang dùng bất cứ loại thuốc nào khác, đặc biệt là các thuốc sau:

  • Thuốc chống đông đường uống (warfarin) vì nguy cơ tác dụng phụ, bao gồm chảy máu, có thể tăng lên
  • Midazolam vì nguy cơ tác dụng phụ của nó có thể được tăng lên do bicalutamide.

Bicalutamide có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Bicalutamide có thể gây ra tác dụng phụ như: nóng bừng hoặc đỏ bừng, đau xương, đau lưng, hoặc đau vùng chậu, yếu cơ, đau cơ hoặc đau khớp, đau đầu, khó thở, tăng huyết áp, sưng bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân, ho, táo bón, buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, đầy bụng, thay đổi về trọng lượng, ăn mất ngon, hoa mắt, đau, rát hay ngứa ran ở bàn tay hoặc bàn chân, khó ngủ, cảm giác bồn chồn hoặc sợ hãi, phát ban, đổ mồ hôi, dương vật không cương cứng được, đi tiểu thường xuyên trong đêm, nước tiểu có máu, đi tiểu đau hoặc khó khăn, ngực đau hoặc sưng. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức: vàng da hoặc mắt, đau ở phần trên bên phải của dạ dày, cực kỳ mệt mỏi, chảy máu bất thường hoặc bầm tím, thiếu năng lượng, đau dạ dày, ăn mất ngon, triệu chứng giống cúm, tức ngực.

Bicalutamide có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường khi dùng thuốc này.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu y tế 115 ngay lập tức.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Tiếp tục chế độ ăn uống của bạn trừ khi có sự chỉ định của bác sĩ.