Betaxolol (Thuốc nhỏ mắt) - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Betaxolol (Thuốc nhỏ mắt)

Thông tin cơ bản thuốc Betaxolol (Thuốc nhỏ mắt)

Điều kiện bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Betaxolol (thuốc nhỏ mắt) được sử dụng để điều trị bệnh tăng nhãn áp, một tình trạng mà trong đó áp suất trong mắt tăng, có thể dẫn đến mất dần thị lực. Betaxolol cũng có thể được sử dụng trong những trường hợp khác theo chỉ định của bác sĩ. Nó là thuốc chẹn beta, hoạt động bằng các giảm áp lực trong mắt.

Chống chỉ định

Không sử dụng Betaxolol (thuốc nhỏ mắt) nếu: bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần trong thuốc, bạn bị block tim trên độ 1, bị shock gây ra do các vấn đề nghiêm trọng của tim, suy tim không kiểm soát được, hoặc một nhịp tim rất chậm.

Liều dùng và cách dùng

Betaxolol (thuốc nhỏ mắt) là thuốc dạng lỏng được sử dụng bằng cách nhỏ trực tiếp vào mắt. Nó thường được dùng 2 lần 1 ngày. Thực hiện theo các hướng dẫn trên nhãn thuốc của bạn một cách cẩn thận, và hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn bất kỳ phần nào bạn không hiểu. Sử dụng betaxolol đúng theo chỉ dẫn. Không sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn hoặc sử dụng nó thường xuyên hơn so với quy định của bác sĩ. Betaxolol (thuốc nhỏ mắt) kiểm soát bệnh tăng nhãn áp nhưng không chữa trị nó. Tiếp tục sử dụng thuốc nhỏ mắt betaxolol ngay cả khi bạn cảm thấy tốt. Không được ngưng dùng nó mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, lưu ý không để ống nhỏ thuốc chạm vào mắt của bạn.

Thận trọng

Một số điều kiện y tế có thể tương tác với Betaxolol (thuốc nhỏ mắt). Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn biết nếu bạn có bất kỳ điều kiện y tế nào, đặc biệt là các điều kiện y tế sau:

  • bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo đơn hoặc không theo đơn thuốc, thuốc thảo dược, hoặc chế độ ăn uống đặc biệt
  • bạn bị dị ứng với thuốc, thực phẩm, hoặc các chất khác
  • bạn bị viêm phế quản, bệnh tăng nhãn áp góc hẹp, nhìn đôi, sụp mí, nhiễm trùng mắt hoặc chấn thương, các vấn đề nhất định của cơ bắp (nhược cơ, yếu cơ), hoặc tuyến giáp hoạt động quá mức
  • bạn có tiền sử lịch bệnh phổi hoặc khó thở (bệnh suyễn, bệnh tắc nghẽn phổi mạn tính[COPD]), vấn đề về tim (suy tim, nhịp tim không đều), tiểu đường, lượng đường trong máu thấp (hạ đường huyết), hoặc các vấn đề mạch máu.
  • bạn đã có hoặc sẽ giải phẫu mắt
  • bạn đang dùng chất ức chế beta (metoprolol)

Tương tác với các thuốc khác

Một số thuốc có thể tương tác với Betaxolol Drops. Hãy cho chuyên viên chăm sóc sức khỏe của bạn biết nếu bạn đang dùng bất cứ loại thuốc khác, đặc biệt là trong các thuốc sau:

  • Diltiazem, flecainide, hoặc verapamil vì chúng có thể làm tăng nguy cơ tác dụng phụ của thuốc nhỏ mắt Betaxolol
  • Alfuzosin hoặc prazosin vì nếu huyết áp thấp xảy ra sau liều đầu tiên của chúng, thuốc nhỏ mắt Betaxolol có thể gây ra kéo dài tình trạng đó
  • Clonidine vì huyết áp cao có thể xảy ra trong một số trường hợp, đặc biệt là nếu bạn đột nhiên ngừng uống clonidine trong khi dùng thuốc nhỏ mắt Betaxolol
  • Insulin hay thuốc trị tiểu đường (glyburide) vì nguy cơ lươngk đường trong máu thấp có thể tăng lên
  • Reserpine vì nguy cơ tác dụng phụ của nó có thể tăng lên do thuốc nhỏ mắt Betaxolol

Thuốc nhỏ mắt Betaxolol có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Betaxolol (thuốc nhỏ mắt) có thể gây ra tác dụng phụ như: kích ứng mắt, rách mắt, đau đầu, hoa mắt, mất ngủ. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: khó thở, thay đổi trong tầm nhìn, đau mắt.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Dùng liều đó ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên nếu đã gần tới giờ uống liều tiếp theo thì hãy bỏ qua liều đó và tiếp tục lịch trình dùng thuốc theo chỉ dẫn. Không dùng liều gấp đôi để bù cho liều đã bỏ lỡ.