Bestdocel 80 - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Bestdocel 80

Thông tin cơ bản thuốc Bestdocel 80

Dạng bào chế

Dung dịch tiêm

Quy cách đóng gói

Hộp 1 lọ 2ml dung dịch thuốc tiêm đậm đặc pha truyền tĩnh mạch + 1 lọ dung môi ethanol 13% 7,33ml

Thành phần

Docetaxel (thuốc tiêm)

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Docetaxel dạng tiêm được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các thuốc khác để điều trị một số loại ung thư vú, phổi, tuyến tiền liệt, dạ dày, đầu và cổ.

Chống chỉ định

Chống chỉ định với các bệnh nhân quá mẫn với cá thành phần của thuốc, bệnh nhân có số lượng bạch cầu trung tính <1500 tế bào / mm³.

Liều dùng và cách dùng

Docetaxel được tiêm tĩnh mạch; liều từ 60 mg / m2 đến 100 mg / m2 mỗi 3 tuần, kết hợp với các thuốc hóa trị liệu khác. Bác sĩ có thể sẽ kê toa một loại thuốc steroid như dexamethasone trong mỗi chu kỳ dùng thuốc để giúp ngăn ngừa các tác dụng phụ nhất định.

Hãy chắc chắn để làm theo hướng dẫn cẩn thận và lịch tiêm thuốc đúng theo quy định.

Thận trọng

Nếu bạn thực hiện phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, cho bác sĩ hoặc nha sĩ biết rằng bạn đang sử dụng tiêm docetaxel.

Tương tác với các thuốc khác

Có một số loại thuốc làm giảm hoạt động của men gan mà có tác dụng phá vỡ docetaxel và các loại thuốc khác làm tăng nồng độ trong máu của docetaxel và tăng tác dụng phụ của nó. Ví dụ như ketoconazole (Nizoral, Extina, Xolegel, Kuric), erythromycin (E-Mycin, Eryc, Ribery-Tab, PCE, Pediazole, Ilosone), và các chất ức chế protease (ví dụ, ritonavir [Norvir]).

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn nôn; nôn; tiêu chảy; táo bón; thay đổi khẩu vị; cực kỳ mệt mỏi; đau cơ, khớp hay đau xương; rụng tóc; thay đổi ở móng tay hoặc chân; chảy nhiều nước mắt; lở loét trong miệng và họng; mẩn đỏ, khô, hoặc sưng tại vết tiêm

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng sau, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: phồng rộp da; tê, ngứa, hoặc cảm giác nóng rát ở tay hoặc chân; yếu tay và bàn chân; chảy máu bất thường hoặc bầm tím; chảy máu cam

Quá liều và cách xử trí

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: đau họng, sốt, ớn lạnh, và các dấu hiệu nhiễm trùng khác; lở loét trong miệng và họng; kích ứng da; yếu đuối; tê, ngứa, hoặc cảm giác nóng rát ở tay hoặc chân

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC
Gọi ngay cho bác sĩ nếu bạn không thể nhận tiêm Docetaxel đúng lịch

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG
Trừ khi bác sĩ yêu cầu bạn thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể ăn uống bình thường.