Bari sunfat - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Bari sunfat

Thông tin cơ bản thuốc Bari sunfat

Điều kiện bảo quản

Nếu sử dụng bari sulfat tại nhà, giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp. Bạn có thể để thuốc trong tủ lạnh trước khi sử dụng thuốc.

Chỉ định/Chống chỉ định

Chỉ định

Bari sulfat được sử dụng để giúp các bác sĩ kiểm tra thực quản (ống nối miệng và dạ dày), dạ dày và ruột bằng cách sử dụng x-quang hoặc chụp cắt lớp vi tính (CT scan). Bari sulfat là phương tiện phản chắn bức xạ.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc nếu bạn bị dị ứng với thuốc hoặc với bất cứ thành phần nào trong thuốc.

Liều dùng và cách dùng

Bari sulfat là thuốc được pha với nước, thuốc lỏng, viên nén, được dùng bằng đường uống> Thực hiện theo các hướng dẫn của các bác sĩ một cách cẩn thận. Thuốc thường được dùng 1 hoặc nhiều lần trước khi chụp x quang hoặc CT scan.

Thận trọng

Trước khi dùng hoặc sử dụng bari sulfat, cho bác sĩ của bạn và các nhân viên tại trung tâm xét nghiệm biết nếu bạn bị dị ứng với barium sulfate, các phương tiện phản chắn bức xạ khác, simethicone (Gas-X, Phazyme), bất kỳ loại thuốc hoặc thực phẩm nào khác hoặc bất kỳ thành phần nào trong các loại bari sulfat mà bạn sẽ sử dụng. Cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng. Nói cho bác sĩ của bạn nếu gần đây bạn đã có một sinh thiết trực tràng và nếu bạn có bất kỳ sự tắc nghẽn, loét, hoặc lỗ trong thực quản, dạ dày, hoặc ruột; hoặc sưng hay ung thư trực tràng, gần đây đã có bất kỳ loại phẫu thuật đặc biệt là phẫu thuật liên quan đến đại tràng (ruột già) hoặc trực tràng, tăng huyết áp nội sọ. Cũng nói cho bác sĩ của bạn nếu bạn hay bất cứ ai trong gia đình bạn có hay đã từng có dị ứng và nếu bạn có hay đã từng có bệnh hen suyễn; bệnh sốt mùa hè; phát ban; eczema; táo bón; xơ nang, bệnh Hirschsprung; huyết áp cao; hoặc bệnh tim.

Tương tác với các thuốc khác

Thuốc này có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Tác dụng phụ

Bari sulfat có thể gây ra tác dụng phụ như: co thắt dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, táo bón, yếu đuối, da nhợt nhạt, ra mồ hôi, ù tai. Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng nào sau đây, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức: nổi mề đay, ngứa, da đỏ, sưng hoặc thắt chặt cổ họng, khó thở hoặc nuốt, khàn tiếng, lo lắng, nhầm lẫn, nhịp tim nhanh, màu da hơi xanh. Bari sulfat có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường trong khi đang dùng hoặc sau khi dùng thuốc này.

Quá liều và cách xử trí

Trong trường hợp quá liều, gọi ngay cho bác sĩ, hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi trung tâm cấp cứu 115.Các dấu hiệu của quá liều có thể bao gồm: co thắt dạ dày, tiêu chảy, buồn nôn, nôn, táo bón.

Khác

NẾU QUÊN UỐNG THUỐC

Nếu bạn quên không uống thuốc theo chỉ dẫn, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Bác sĩ hoặc nhân viên tại trung tâm xét nghiệm sẽ cho bạn biết những gì bạn có thể ăn và uống trong ngày trước khi xét nghiệm. Thực hiện theo các hướng dẫn cẩn thận. Uống nhiều nước sau khi xét nghiệm của bạn được hoàn tất.