Nếu bạn đang bế tắt, mệt mỏi hãy làm 10 điều này để cảm thấy hạnh phúc và an yên hơn
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Thuốc Từ Tâm Ngẫm - Thấm

Nếu bạn đang bế tắt, mệt mỏi hãy làm 10 điều này để cảm thấy hạnh phúc và an yên hơn

Có những kẻ đi qua cuộc đời chúng ta, họ gây ra những vết thương trên đó, khiến ta hậm hực bực tức nhưng điều này có làm ta vui lên không.....

Đôi khi bạn tự hờn dỗi, cảm thấy bế tắt buồn phiền khi thấy người khác được nhiều may mắn hạnh phúc, còn bản thân bạn thì không. Bạn có chắc rằng may mắn chưa bao giờ đến với bạn, bạn có chắc rằng người khác không bao giờ gặp chuyện không vui không, có chăng là họ biết cách dẹp bỏ muộn phiền mà thôi bạn ạ. Thật ra hạnh phúc chẳng đâu xa xôi mà phải đi tìm, hạnh phúc ngay đây thôi chỉ là ta có chịu nhìn ra hay không. Bài viết này giúp bạn có một hành trang để đi tìm hạnh phúc trong chính con người bạn.
1. Đừng so sánh bản thân mình với người khác.


Một khi bạn so sánh bản thân bạn với người khác là bạn thật không công bằng, bạn chỉ đem những muộn phiền của bạn để so sánh với những niềm vui bạn nhìn thấy từ người khác. Sao phải đối xử bất công như vậy với chính mình rồi tự dằn vặt buồn khổ.
Thay vì ngồi so sánh bản thân với người khác hãy tự hào rằng ta chính là cá thể duy nhất, đặc biệt nhất, phải cố gắng nhiều hơn, vui hơn.

2. Yêu thương trân trọng bản thân.
Mỗi người chúng ta chỉ có một cuộc đời này, vậy thì tội gì mà không yêu thương cuộc đời này, bản thân này, trân trọng nó, một người chỉ yêu thương người khác đúng nghĩa khi đã thật sự yêu thương bản thân, việc yêu thương bản thân còn giúp giảm sức ép của cuộc sông.

3. Hạnh phúc là bản thân tự tạo ra chứ không phải tranh giành từ người khác.
Tôi đã không hiểu sao những nhân vật ác trong phim hay cười hả hê khi cướp đoạt được điều gì đó từ người khác cho đến khi kết phim họ chết đi, bơ vơ như cơn gió không nhà và không một giọt nước mắt thật lòng nào rơi xuống.
Hãy cho đi yêu thương, sẵn sàng chia sẻ những gì mình có thì bạn sẽ nhận được những nụ cười, khi đó hãy lắng nghe lòng mình có phải bạn đang rất vui.

4. Phải học được cách quên.
Thường thì những người sống vì quá khứ thì họ hay đa sầu đa cảm, nhưng họ có một trái tim rất sâu sắc họ rất biết trân trọng những điều tốt đẹp của quá khứ và họ cũng không chịu quên cả những nỗi buồn. Nhưng hi vọng những người như vậy khi đọc được điều này hãy để nỗi buồn qua đi, đó là những chuyện không thể thay đổi được hà cớ gì giữ trong lòng cho nặng trĩu thêm.

5. Đừng nói lời làm tổn thương người khác.


Đôi khi bạn không cố ý, đôi khi nói xong bạn rất ân hận, chính vì vậy từ xưa đã có câu “uốn lưỡi bảy lần trước khi nói” lời nói có thể gây sát thương trong tim rất lâu, chính vì vậy hãy “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” trong lúc tức giận nếu không nói được gì hay thì nên im lặng là cách tốt nhất.

6. Học cách tha thứ.
Có những kẻ đi qua cuộc đời chúng ta, họ gây ra những vết thương trên đó, khiến ta hậm hực bực tức nhưng điều này có làm ta vui lên không, ở đất nước Nhật Bản khi một vật dụng bị vỡ họ sẽ kết lại những mảnh vỡ bằng vàng và từ những vết hàn gắn bằng vàng đó trông rất đẹp, không phải cái gì tổn thương cũng trở nên xấu xí đúng không, hãy học cách thứ tha, không những cho người khác mà còn cho chính mình.

7. Đừng suy tính ganh đua.
Một người mà đầu óc lúc nào cũng suy tính thiệt hơn, ganh đua với người khác thì làm sao nhìn thấy được những điểm tốt của người khác, từ đó không thể vui vẻ với mọi người và như giam mình lủi thủi trong cái mớ suy nghĩ ganh đua thôi.

8. Dục vọng không quá cao.
Không nên đặt dục vọng của bản thân ở một vị trí khó, bởi khi không đạt được bạn sẽ dễ mất tinh thần, gây ra những hụt hẫng bực tức.

9. Biết đủ.
Bạn được một ngôi nhà cây cối um tùm trong lành bạn thấy thiếu máy điều hòa, một người thành thị chật chội họ có điều hòa nhưng lại thiếu không khí tự nhiên cây cối trong lành. Thật ra hạnh phúc nằm ở sự an yên, biết hài lòng với những gì bản thân đang có. Đúng là chúng ta phải phấn đấu, nhưng cũng phải biết hưởng thụ biết đủ cho cuộc sống hôm nay.

10. Sống thật lòng.
Dù bạn có cố gắng thực hiện những điều trên nhưng chỉ là làm để cho người khác thấy thì điều đó chỉ khiến bạn mệt mỏi, bạn sẽ tiếc nuối, sẽ bực bội thêm. Có thể bạn không quen nhưng khi thực hiện được những điều trên thì tốt nên mỉm cười gạt mọi điều suy nghĩ sang một bên, rồi bạn sẽ quen dần với con đường đi tìm hạnh phúc.

Mỗi ngày khi thức dậy hãy lắng lòng lại nghe tiếng cuộc sống xung quanh, biết ơn mọi thứ tốt đẹp vẫn tồn tại bên cạnh mình. Nhìn cuộc sống bằng ánh mắt lạc quan, nhỡ đâu có nỗi buồn lạc vào tâm trạng hãy nhìn vào gương và mỉm cười tự nhủ “mình cũng xinh đẹp” “mình cũng giỏi” và xoa dịu nỗi buồn đó, để mọi thứ an yên, để con đường đến với hạnh phúc không xa nữa. Chúc các bạn an yên và hạnh phúc.

TuThuoc24h.net