Nếu hôn nhân đau khổ thì cố gắng bên nhau để làm gì
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Bạn Kể Tôi Nghe Duyên Phận

Nếu hôn nhân đau khổ thì cố gắng bên nhau để làm gì

Quan điểm sống của tôi khá khác với nhiều người. Tôi hay nghe những cụm từ như tình nghĩa vợ chồng, một ngày phu thê suốt đời phu thê hoặc đại khái có ý nghĩa như vậy. Bản thân tôi sống rất chu đáo với mọi người và tốt tính nhưng không thể có được ấn tượng về ngữ nghĩa những khái niệm trên.

Ai cũng muốn có một hạnh phúc êm đẹp, bắt đầu và kết thúc với một người cùng những đứa con trong ngôi nhà yên ấm, nhưng cuộc sống đâu phải lúc nào cũng chiều lòng người, hôn nhân chỉ mang lại đau khổ, nếu là bạn bạn sẽ làm gì, còn với độc giả tên Hải bạn ấy đã có suy nghĩ riêng mình như thế, cùng Tủ Thuốc 24h đọc những chia sẻ của bạn ấy nhé.

Tôi là nữ, 34 tuổi, đã kết hôn lần ba, hai lần đầu chỉ kéo dài một, hai năm cho mỗi cuộc hôn nhân, lần thứ ba đã được gần năm năm và dự là còn dài lắm. Quan điểm sống của tôi khá khác với nhiều người. Tôi hay nghe những cụm từ như tình nghĩa vợ chồng, một ngày phu thê suốt đời phu thê hoặc đại khái có ý nghĩa như vậy. Bản thân tôi sống rất chu đáo với mọi người và tốt tính nhưng không thể có được ấn tượng về ngữ nghĩa những khái niệm trên.

Hai chữ "vợ chồng" đối với tôi giống như tên gọi hai vật thể nào đó mà khi kết hợp lại phải tạo nên một sản phẩm hài hoà, nghĩa là không cần phải có sự chịu đựng hy sinh nào từ hai vật thể đó mà vẫn hợp được với nhau. Chẳng hạn giống như "vung với nồi" hay được dùng làm hình tượng so sánh, không cần phải nới nồi rộng ra hay gò lại vung khi mua về. Có những bộ vung nồi sản xuất bị lỗi chênh nhau thì phải đổi lại hoặc chỉnh lại.

Cuộc đời trải qua hôn nhân ba lần tôi mới nhận thấy rằng người Việt rất sợ thay đổi và dựa dẫm vào một số khái niệm để làm lá chắn cho tư duy không thích thay đổi nhưng vẫn sợ trường phái khác phê phán sự an phận của họ. Người chồng hay vợ không phù hợp đều có thể thay đổi người khác nếu bạn thấy cần. Phạm vi đạo đức ở đây là khi đối tượng kia quá tệ và bản thân thấy thụt lùi so với trước đây trong chuẩn mực sống của một con người.

Hình ảnh minh họa

Có triết lý nào quy định trong giai đoạn sống của một con người là khi lập gia đình bản thân sẽ cảm thấy kém hơn vì cần hy sinh cho người kia không? Có phạm trù đạo đức nào gọi là vô đạo đức nếu một người không hy sinh bản thân mình cho người khác? Tại sao cứ phải tung hô hay kêu gào người khác hy sinh cho mình? Tôi cho rằng với một tác nhân đủ lực từ người này chạm đến người kia thì không cần nói gì người kia vẫn tự động hy sinh. Có ai đó để mình sống vì họ là mong muốn trong bản ngã của con người.

Điều tôi muốn nói ở đây là giới hạn trong chuyện tình cảm, hôn nhân. Chúng ta thôi kêu ca bất lực, chỉ trích những gì mình không thể có, hãy im lặng lắng nghe bản thân và điều chỉnh để có được điều mong muốn hoặc từ bỏ. Sẽ luôn có cái tốt hơn hiện tại dù chạm phải những cái xấu, gian nan trên hành trình tìm kiếm. Nhiều người kêu ca, than vãn không làm chủ quyết định được đời mình, như thế sẽ tạo thành gánh nặng cho xã hội. Chúc mọi người đều cảm nhận được ý nghĩa thật sự của cuộc sống.

Tâm sự của độc giả tên Hải.

TuThuoc24h.net