Bữa sáng đủ chất dinh dưỡng cho trẻ suy dinh dưỡng
Tra cứu thuốc chuẩn nhất
Trang chủ Cha Mẹ @ Chăm Con Khéo

Bữa sáng đủ chất dinh dưỡng cho trẻ suy dinh dưỡng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng không thể thiếu đối với mỗi người, đặc biệt với trẻ suy dinh dưỡng thì một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng, khoa học và cân đối lại càng quan trọng hơn. Vậy thực đơn sáng cho trẻ suy dinh dưỡng như thế nào cho hợp lý? Bài viết này của TuThuoc24h.net sẽ mách bạn những thực đơn lý tưởng nhất nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ còi xương thật sự quan trọng và được các bậc phụ huynh vô cùng quan tâm, nhất là bữa sáng vì bữa sáng là thời điểm cung cấp năng lượng để bắt đầu ngày mới. Cùng Tuthuoc24h.net xem các thực phẩm để giúp bé có một bữa sáng đủ chất dinh dưỡng nhé!

Trứng


Trứng là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Thành phần dinh dưỡng trong trứng bao gồm các chất đạm, chất béo, một ít tinh bột và nhiều vitamin, khoáng chất. Đặc biệt chất đạm trong trứng chứa rất nhiều axit amin có lợi cho cơ thể, được hấp thu và chuyển hóa rất tốt so với chất đạm có nguồn gốc từ các nguồn thực phẩm khác. Vì thế trứng là một sự lựa chọn lí tưởng dành cho bữa sáng của trẻ. 
Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý, chỉ cho trẻ ăn tối đa 2 trứng trong 1 tuần thôi nhé. Nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng trẻ bị thừa đạm đấy.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là nguồn thực phẩm giàu năng lượng nhất. Vì thế sẽ bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho trẻ một ngày năng động. Một ly ngũ cốc cho bữa ăn sáng, mẹ sẽ không lo con bị thiếu năng lượng đâu nhé.
Tuy nhiên, ngoài ngũ cốc, trẻ còn cần phải bổ sung thêm các chất đạm, chất béo thì cơ thể mới đầy đủ dưỡng chất. Nếu bữa sáng quá nhiều năng lượng, trẻ sẽ bị thừa năng lượng không cần thiết, não sẽ hoạt động kém linh hoạt, dễ buồn ngủ. Vì vậy, mẹ nên cho trẻ ăn một lượng ngũ cố vừa phải và hợp lý nhé.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể. Buổi sáng lại là lúc cơ thể hấp thu canxi tốt nhất. Vì thế việc bổ sung 1 hộp sữa chua vào thực đơn sáng của trẻ sẽ khiến cho bữa sáng của trẻ trở nên hoàn hảo hơn.
Các mẹ có thể làm cho món sữa chua của bé trở nên ngon miệng, hấp dẫn hơn bằng cách chế biếng thành các loại sữa chua trái cây, sữa chua hoa quả thơm ngon, đẹp mắt, trẻ sẽ thích thú và ăn ngon hơn.

Sữa tươi

Sữa tươi là nguồn thực phẩm giàu protein, chất béo, vitamin và các loại khoáng chất như canxi, phốt pho,... Vì thế sữa tươi là thực phẩm lý tưởng để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, vào thời điểm buổi sáng, cơ thể sẽ hấp thu protein và các khoáng chất tốt hơn. Sữa tươi sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho trẻ, giúp trẻ khởi đầu ngày mới hăng hái và năng động hơn.
Một bữa sáng cân bằng, và đầy đủ chất dinh dưỡng là điều thiết yếu để trẻ có đủ năng lượng cho khởi đầu một ngày mới. Bố mẹ hãy quan tâm đến bữa sáng của trẻ nhiều hơn, hãy chuẩn bị một bữa ăn sáng cho trẻ đầy đủ các chất dinh dưỡng như tinh bột, chất xơ, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng  chất,...
Nếu được, bạn có thể cùng con chuẩn bị thực đơn bữa sáng đủ chất dinh dưỡng vào tối hôm trước để bạn có thể chuẩn bị những món con thích, giúp con có một bữa sáng ngon miệng và vui vẻ hơn.

TuThuoc24h.net