Neucarmin 500Mg - Tác dụng thuốc và các thông tin khác đầy đủ nhất
Tra cứu thuốc chuẩn nhất

Neucarmin 500Mg

Tra cứu thông tin về thuốc Neucarmin 500Mg trên Tủ thuốc 24h, bao gồm: công dụng, liều lượng, tác dụng phụ, tương tác thuốc...

Thông tin cơ bản thuốc Neucarmin 500Mg

Số đăng ký

VN-15252-12

Dạng bào chế

Viên nén bao phim

Quy cách đóng gói

Hộp 10 vỉ x 10 viên

Thành phần

  • Dược chất chính: Casein hydrolysate
  • Loại thuốc: Thuốc bổ
  • Dạng thuốc, hàm lượng: Viên nén bao phim 500 mg

Tác dụng thuốc

Neucarmin 500 mg, thành phần chính là Casein hydrolysate, có tác dụng điều trị những trường hợp loạn dưỡng, suy nhược, mệt mỏi, thời kỳ ốm đau hoặc dưỡng bệnh, khi cảm sốt hay bệnh gây tiêu hao nhiều năng lượng, trong thai kỳ và khi cho con bú, thiểu năng gan.

Xem thêm: Tất tần tật thông tin mà mẹ bầu nên biết trong giai đoạn thai kì, tại đây nhé!

Liều dùng và cách dùng

Cách dùng

Uống với nước, không uống với sữa do sẽ ức chế sự hấp thu axit amin. Dùng thuốc sau ăn.

Liều dùng

Liều dùng: 1 – 2 viên x 3 lần/ngày.

Thận trọng

Trước khi dùng thuốc này, hãy thông báo cho bác sĩ danh sách hiện tại những loại thuốc, sản phẩm không kê đơn (ví dụ: vitamin, thảo dược bổ sung, v.v...), dị ứng, những bệnh đang mắc, và tình trạng sức khỏe hiện tại (ví dụ: mang thai, sắp mổ, v.v...). Một vài tình trạng sức khỏe có thể khiến bạn dễ gặp tác dụng phụ của thuốc hơn. Dùng thuốc như chỉ dẫn của bác sĩ hoặc theo hướng dẫn được in ra đi kèm sản phẩm. Liều lượng phụ thuộc vào tình trạng của bạn. Hãy nói với bác sĩ nếu tình trạng của bạn duy trì hay xấu đi. Một số điểm quan trọng cần tư vấn được liệt kê dưới đây.

Tương tác với các thuốc khác

Nếu bạn dùng thuốc khác hoặc sản phẩm không kê đơn cùng lúc, công dụng của Casein Hydrolysate có thể thay đổi. Điều này có thể tăng rủi ro xảy ra tác dụng phụ hoặc làm cho thuốc không hoạt động đúng cách. Hãy nói với bác sĩ về tất cả các loại thuốc, vitamin, thảo dược bổ sung bạn đang dùng để bác sĩ có thể giúp bạn phòng chống hoặc kiểm soát tương tác thuốc. Casein Hydrolysate có thể tương tác với những loại thuốc và sản phẩm sau: Amlodipine, captopril, diltiazem, enalapril, furosemide, hydrochlorothiazide.

Tác dụng phụ

  • Buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.
  • Dị ứng, phát ban

Khi có những dấu hiệu của tác dụng phụ bạn nên đến ngay bệnh viện để chữa trị kịp thời, tránh để lâu dễ gây hậu quả nghiêm trọng

Quá liều và cách xử trí

Làm gì khi dùng quá liều?

Không dùng quá liều lượng được kê. Dùng thuốc nhiều hơn sẽ không cải thiện triệu chứng của bạn; thay vào đó chúng có thể gây ngộ độc hoặc những tác dụng phụ nghiêm trọng. Nếu bạn nghi vấn rằng bạn hoặc ai khác có thể đã sử dụng quá liều Casein Hydrolysate, vui lòng đến phòng cấp cứu tại bệnh viện hoặc viện chăm sóc gần nhất. Mang theo hộp, vỏ, hoặc nhãn hiệu thuốc với bạn để giúp các bác sĩ có thông tin cần thiết.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn bỏ lỡ một liều, hãy dùng ngay khi bạn nhận ra. Nếu gần đến thời gian dùng liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều đã lỡ và tiếp tục lịch dùng thuốc. Không dùng thêm liều để bù lại liều đã lỡ. Nếu bạn thường xuyên bỏ lỡ liều thuốc, hãy xem xét việc đặt chuông báo hoặc nhờ người nhà nhắc nhở. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ để thảo luận việc thay đổi lịch dùng thuốc hoặc tạo lịch mới để bù cho những liều đã bỏ lỡ nếu bạn bỏ lỡ quá nhiều liều gần đây.